Xã hội

Hối hả mang Xuân ra đảo Lý Sơn

Tấn Thành, Chí Đại 27/01/2024 17:18

Những ngày này, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trở nên nhộn nhịp hơn khi xe chở quất cảnh, hoa cúc và hoa mai cùng các nhu yếu phẩm đưa lên tàu ra đảo Lý Sơn để phục vụ Tết Nguyên đán năm 2024.

W_hoa-1.jpg
Xe tải chở hoa cúc tập kết tại cảng Sa Kỳ.

Ghi nhận của chúng tôi, sáng 27/1, tại cảng Sa Kỳ, những công nhân đang hối hả bốc vác hàng hóa để đưa những chậu hoa cúc, quất lên các tàu vận tải đã tạo một bầu không khí nhộn nhịp, sôi nổi. Cạnh đó, từng đoàn xe ở mọi nơi chở nhiều chậu hoa cúc, cây quất cùng nhiều yếu phẩm khác tập kết tại bến để chờ vận chuyển ra đảo Lý Sơn.

W_hoa-2.jpg
Nhu yếu phẩm được đưa ra cảng Sa Kỳ để vận chuyển ra đảo Lý Sơn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, công nhân cảng Sa Kỳ cho hay: “Tôi cùng các công nhân khác đã làm việc từ sáng đến chiều tối. Khó khăn nhất là vận chuyển những chậu hoa cúc to, nặng. Công việc vận chuyển đã khó lại vừa phải đảm bảo không làm hư hỏng, gãy cành hoa. Năm nay, các tàu vận tải đã trang bị thêm 1 thiết bị cần trục giúp việc nâng, hạ chậu hoa có kích cỡ lớn, giảm sức cho người bốc vác hàng hóa”.

W_hoa-3.jpg
Các chậu cúc được đưa xuống tàu vận tải chở ra đảo Lý Sơn.

Còn ông Lê Văn Liền, ở thôn Tây An Vĩnh, huyện Lý Sơn cho biết, đã mua 100 chậu quất cảnh ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đưa về bán cho người dân trên đảo chơi Tết. Mặc dù mới mua về được vài ngày nhưng đã có người đến hỏi mua, đặt cọc gần 10 chậu. Quất cảnh năm nay đẹp hơn do thời tiết thuận lợi, trái sum suê, lá xanh mướt. Giá quất dao động từ 1 đến 4 triệu đồng/chậu.

W_hoa-4.jpg
Những chậu hoa cúc chuẩn bị vận chuyển ra đảo Lý Sơn phục vụ Tết.

Ông Trần Văn Thành, công nhân cảng Sa Kỳ cho hay: “Những ngày qua, các tàu vận tải chở hoa và nhu yếu phẩm ra đảo Lý Sơn bắt đầu hoạt động liên tục, trung bình mỗi ngày có 2-3 chuyến tàu ra đảo, mỗi tàu vận tải có thể chở đến 150 tấn hàng hóa”.

W_hoa-5.jpg
Nhiều chậu hoa cúc đẹp mắt được khách hàng mua chở ra đảo Lý Sơn.
W_hoa-6.jpg
Nhiều chậu quất được người dân chăm sóc trước khi đưa xuống tàu.
W_hoa-7.jpg
Khách hàng lựa chọn những cây quất đẹp để đưa ra đảo Lý Sơn.
W_hoa-8.jpg
Những chậu quất đưa ra đảo Lý Sơn giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng/chậu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hối hả mang Xuân ra đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO