Giao thông

Hối hả thi công trên đại công trường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô những ngày cận Tết

Lê Khánh - Ngô Thu Phương 08/02/2024 14:38

Dù cận Tết, ai ai cũng háo hức được trở về nhà gặp lại người thân trong gia đình nhưng để công trường đúng tiến độ, những công nhân thi công Vành đai 4 vẫn nỗ lực thi công cả ngày lẫn đêm.

W_snapseed-21(1).jpg
Những ngày cận Tết, trên công trường thi công dự án Vành đai 4 đoạn qua huyện Mê Linh, Hoài Đức… (Hà Nội), máy móc, thiết bị, công nhân vẫn nỗ lực tăng ca thi công hướng về mục tiêu đưa dự án về đích đúng tiến độ.
W_snapseed-8(1).jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, trên công trường Vành đai 4 đoạn qua huyện Mê Linh, Hoài Đức... hàng trăm công nhân, cùng máy móc vẫn hoạt động hết công suất thi công 3 ca 4 kíp bám tiến độ dự án.
W_snapseed-2(1).jpg
Tại gói thầu số 8 qua huyện Mê Linh, các công nhân đang tiến hành thi công hạng mục dầm cầu vượt qua đường sắt.
W_snapseed-4(1).jpg
Ông Tô Văn Ba, Chỉ huy trưởng gói thầu số 8 (thi công cầu vượt đường sắt) cho hay, đối với gói thầu số 8 sẽ chịu trách nhiệm thi công các hạng mục gồm 90 phiến dầm, 2 mố, 15 trụ. Hiện đơn vị đã thi công được 30% khối lượng theo hợp đồng.
W_snapseed-3(1).jpg
"Tận dụng thời tiết đẹp, nắng ráo chúng tôi huy động anh em công nhân, cùng máy móc để bám sát tiến độ được giao. Đối với những người xa quê, công ty cũng sắp xếp để cho anh em về quê mấy ngày Tết sum họp với gia đình; còn sau Tết sẽ động viên anh em đi làm sớm, để đạt được kế hoạch của công ty đề ra (kế hoạch đến tháng 12/2024 hoàn thành và thông xe kỹ thuật)", anh Ba chia sẻ.
W_snapseed-24(1).jpg
Theo anh Ba, ra Tết đơn vị sẽ tiến hành tổ chức 4 mũi thi công hạng mục cọc khoan nhồi và lao lắp dầm.
W_snapseed-9(1).jpg
Dù cận Tết, nhưng khí thế trên công trường Vành đai 4 vô cùng tấp nập, xe ô tô chở vật liệu liên tục ra vào.
W_snapseed-7(1).jpg
Các mố trụ cũng đang được các công nhân máy xúc tiến hành san lấp.
W_snapseed-5(1).jpg
W_snapseed-22(1).jpg
Hình ảnh đường song hành dự án đường Vành đai 4 đã bắt đầu thành hình.
W_snapseed-10(1).jpg
Anh Nguyễn Quang Thương, công nhân thi công dự án Vành Đai 4 quê Thái Bình chia sẻ, các năm khác anh làm những công trình nhỏ, khối lượng công việc ít nên năm nào cũng được nghỉ Tết sớm. “Đối với dự án đường Vành đai 4, khối lượng công việc rất nhiều nên sát Tết anh em công nhân mới được nghỉ về quê đón Tết. Những ngày giáp Tết ai cũng háo hức để về quê ăn Tết sớm, song mọi người đều quyết tâm hoàn thành xong công việc mới nghỉ Tết", anh Thương nói.
W_snapseed-27(1).jpg
Còn đối với gói thầu số 9 đoạn qua huyện Hoài Đức, máy móc, công nhân đang tất bật thi công hạng mục nền đường.
W_snapseed-17(1).jpg
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Chỉ huy trưởng gói thầu số 9 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức cho hay, hiện tại đơn vị đang triển khai thi công đồng loạt tất cả các hạng mục đắp cát nền đường, xử lý nền đất yếu, các công trình cầu, cống và một loạt các công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn một số khó khăn về mặt bằng.
W_snapseed-28(1).jpg
“Một số phạm vi mặt bằng còn xôi đỗ, chưa thông luồng tuyến. Các hạng mục về công trình hạ tầng trên tuyến như đường điện, đường nước, viễn thông vẫn còn vướng. Do vậy, tại những vị trí đó chúng tôi đang tạm dừng, chờ di dời xong thì mới có thể thi công được”, ông Hải nói.
W_snapseed-18(1).jpg
"Công tác thi công 3 ca, 4 kíp của chúng tôi không phải chỉ thực hiện trong những ngày cận Tết mà đã triển khai từ lâu. Đến nay, chúng tôi đã huy động trên công trường xấp xỉ 140 đầu thiết bị, gần 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên, đảm bảo có thể thi công được 3 ca 4 kíp. Đồng thời, tận dụng điều kiện thời tiết đẹp như hiện nay để thi công”, ông Hải nhấn mạnh.
W_snapseed-11(1).jpg
Máy móc thiết bị, công nhân nỗ lực thi công 3 ca 4 kíp đẩy nhanh tiến độ.
W_snapseed-29(1).jpg
Những đoạn đường Vành đai 4 qua huyện Hoài Đức đã bắt đầu thành hình.
W_snapseed-12(1).jpg
“Trong năm 2024, chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành 100% nền đường ở các phạm vi không phải xử lý nền đất yếu. Đối với những khu vực nền đất yếu, trượt lún, chúng tôi phấn đấu tới tháng 6 sẽ hoàn thành việc đắp gia tải... Đối với các hạng mục cầu, tất cả công trình cầu mà không vướng phần mặt bằng, chúng tôi hoàn thành 100% trong năm 2024. Tổng khối lượng đã thi công đã đạt được 13-14% tổng giá trị gói thầu", ông Hải chia sẻ.
W_snapseed-19(1).jpg
Hàng chục xe cát liên tục được đem đến công trường.
W_snapseed-20(1).jpg
Các công nhân, kỹ sư thi công xuyên đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hối hả thi công trên đại công trường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô những ngày cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO