Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hồ Chí Minh: Thảo luận về việc triển khai nghị quyết đặc thù

Hồng Phúc 08/07/2023 16:27

Ngày 8/7, Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM chủ trì, đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng về triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu gợi ý các nội dung, công việc khi triển khai Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM. (Ảnh: Hồng Phúc).

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, kể từ khi Quốc hội thông qua cho phép thí điểm Nghị quyết 98, các lãnh đạo thành phố đã nhận được nhiều sự quan tâm, chúc mừng của các cán bộ lão thành, chuyên gia, trí thức, nhà khoa học trong và ngoài nước.

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do Bí thư Thành ủy TP HCM chủ trì. (Ảnh: Hồng Phúc).

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, dù vui nhưng ai cũng có nỗi lo. Bởi vì, thời gian tới để triển khai Nghị quyết 98 chắc chắn sẽ phải thực hiện một khối lượng chính sách lớn, với 7 nhóm nội dung và 44 cơ chế, chính sách cụ thể.

Người đứng đầu Đảng bộ TP HCM cũng chia sẻ thực trạng khối lượng công việc thường xuyên, hàng ngày, bộ máy thành phố đã quá tải thời gian qua. Vì vậy, khi thực hiện Nghị quyết 98 thì UBND, các Sở ngành cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

Trong đó, UBND TP HCM cần rà soát, điều chỉnh việc bố trí cán bộ để phù hợp với các phần việc khi triển khai nghị quyết đặc thù. Đồng thời, thành phố có thể thành lập các tổ chức dưới hình thức đơn vị sự nghiệp tự chủ như Ban Quản lý các công trình trọng điểm, dự án thí điểm để đảm bảo khối lượng công việc lớn của Nghị quyết 98.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến về 3 nội dung: Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận trong 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; Dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP HCM 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Hội nghị cũng xem xét, cho ý kiến về dự thảo Chỉ thị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM về lãnh đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hồ Chí Minh: Thảo luận về việc triển khai nghị quyết đặc thù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO