Hội nghị toàn thể Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần 3

25/02/2016 17:01

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn thể lần thứ 3, nhiệm kì 2013-2018. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đến dự.

Hội nghị toàn thể Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần 3

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình phát biểu tại hội nghị.

Theo Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban ĐKCG Việt Nam cho biết, trong năm 2015, Ủy ban ĐKCG các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Việt Nam.

Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo" do Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều khu dân cư có đông đồng bào Công giáo tiếp tục là những khu dân cư điển hình tiên tiến xuất sắc trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội.

Nhiều vị linh mục đã tích cực vận động bà con giáo dân tại các xứ, họ đạo đóng góp hàng tỷ đồng cho các hoạt động bác ái, xã hội, nhất là tham gia xây tặng "nhà đại đoàn kết", xây dựng quỹ khuyến học... Các nữ tu cũng đóng góp rất lớn công sức của mình vào công tác từ thiện bác ái thông qua việc chăm sóc người bị nhiễm HIV/AIDS, bệnh phong…

Ủy ban ĐKCG các cấp đã động viên đồng bào giáo dân tích cực tham gia chương trình "Xây dựng nông thôn mới" với nhiều kết quả rất tích cực. Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo cả nước và hoạt động của Ủy ban ĐKCG các cấp đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương, tăng cường và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Ủy ban ĐKCG Việt Nam trong năm qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đề nghị Ủy ban ĐKCG Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo, các cuộc vận động của MTTQ. Nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp với UB MTTQ Việt Nam các cấp trong triển khai CVĐ mới của MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng thời, thường xuyên và kịp thời tập hợp tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của đồng bào Công giáo về thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến đời sống tôn giáo để phản ánh với MTTQ Việt Nam, các ngành, các cấp giải quyết...

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi, phối hợp và tạo điều kiện để Uỷ ban ĐKCG Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình trong mọi thành phần dân chúa và đời sống xã hội. Xứng đáng là một tổ chức thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, là tổ chức tốt đẹp của những người Công giáo Việt Nam kính Chúa, yêu nước, vừa làm tròn vai trò công dân của nước CHXHCNVN, vừa thực hiện sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Ngân Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị toàn thể Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần 3