Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 9, khóa XIV

Nhật Sơn 05/07/2023 10:14

Sáng 5/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ 9, khóa XIV để sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, hiệp thương cử bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ông Võ Thanh An, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ông Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi; ông Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi cùng các đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Ngãi.

Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm 2023, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới theo hướng rõ việc, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở, có nhiều sáng tạo từng bước đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai toàn diện các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân đạt nhiều kết quả.

Lấy phiếu tín nhiệm đối với các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận và huy động các nguồn hỗ trợ số tiền 11,2 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh huy động được hơn 8 tỷ đồng; Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện trên 3,1 tỷ đồng. MTTQ các cấp đã phân bổ số tiền hơn 20 tỷ đồng để hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ thăm tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh; hỗ trợ mua vật tư, cây, con giống; hỗ trợ khám chữa bệnh; hỗ trợ học sinh đi học. Chương trình an sinh xã hội được MTTQ các cấp trong tỉnh triển khai rất tốt, đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gần 10 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo.

MTTQ các cấp đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Cứu trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Cùng với số dư năm 2022 chuyển sang, MTTQ Việt Nam các cấp đã phân bổ số tiền 7,9 tỷ đồng cho các địa phương để hỗ trợ quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai nhân dịp Nguyên đán Quý Mão năm 2023, hỗ trợ xây mới 88 ngôi nhà cho các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai với số hơn 4,3 tỷ đồng; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 31 gia đình bị thiên tai với số tiền 77 triệu đồng.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh,... tham gia 6 cuộc giám sát; MTTQ Việt Nam cấp huyện đã thực hiện 79 hoạt động giám sát và MTTQ Việt Nam cấp xã đã thực hiện 617 hoạt động giám sát ở cơ sở; trong đó, Ban Thanh tra nhân dân cấp xã đã thực hiện 104 cuộc giám sát, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã thực hiện 161 cuộc giám sát…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ghi nhận, biểu dương MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp về những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023.

Ông Đặng Ngọc Huy đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần triển khai thực hiện, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tích cực vận động cho Quỹ “Vì người nghèo”, làm tốt công tác an sinh xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội; chủ động chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029...

Dịp này, Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 1 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thay thế 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Cũng sáng nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả, tỷ lệ tín nhiệm cao đối với các Phó Chủ tịch đều đạt trên 69%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 9, khóa XIV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO