Hội nhà báo, cơ quan báo chí cần đẩy mạnh chuyển đổi số

Anh Tuấn 16/05/2022 19:47

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị các cấp Hội nhà báo, cơ quan báo chí cần phải đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng thời, tiếp tục phối hợp với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam có những giải pháp để nâng tầm vị thế và chất lượng giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” và Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Hội Nhà báo Việt Nam.

Chiều ngày 16/5, tại Thanh Hoá, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tới dự hội nghị còn có ông Đỗ Trọng Hưng,Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá; ông Phan Xuân Thuỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đại diện một số bộ, ngành liên quan và Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong lời phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh, trong điều kiện diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, nhiều địa phương bị giãn cách, nguồn tư liệu, chất liệu cho hoạt động báo chí khan hiếm, điều kiện tác nghiệp khó khăn, có những thời điểm gây đứt gãy chuỗi sản xuất nội dung… Tuy nhiên, lực lượng báo chí vẫn vững vàng vượt qua thách thức, thể hiện rõ bản lĩnh, vai trò xung kích, dấn thân trên tuyến đầu. Các cấp Hội Nhà báo Việt Nam luôn sát cánh cùng các hội viên.

Song song với đó, năm 2021 cũng là năm trọng điểm thực hiện công tác quy hoạch báo chí, việc chấn chỉnh những sai phạm của báo chí cũng được tăng cường. Trong hoàn cảnh đó, hội nghị đã tập trung tổng kết, đánh giá các kết quả hoạt động của các cấp Hội năm 2021, các hoạt động phong trào, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên… Đối với phương hướng, nhiệm vụ 2022, hội nghị bám sát tinh thần Nghị quyết 11 của Hội Nhà báo Việt Nam đã đề ra, cụ thể hoá thành những chương trình hành động thiết thực, hiệu quả…

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định, tỉnh luôn lắng nghe những ý kiến góp ý của các cơ quan báo chí.

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định: “Báo chí luôn đồng hành, chia sẻ đối với sự phát triển của Thanh Hoá nói riêng và cả nước nói chung. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự ủng hộ, hướng dẫn của các bộ, ban, ngành và của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí. Với tinh thần cầu thị, Thanh Hoá luôn luôn muốn được lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên”.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam đã đóng góp tích cực và có hiệu quả vào hoạt động chung của tổ chức Mặt trận.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết: “Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp. Trong bối cảnh đó, báo chí đã trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận truyền thông, góp phần quan trọng vào sự thành công của các sự kiện chính trị lớn của đất nước; đóng góp xứng đáng công sức của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều nhà báo đã xông pha trên tuyến đầu, kịp thời có mặt tại khu cách ly, bệnh viện hay vùng xa xôi hẻo lánh biên giới Tổ quốc để cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về dịch bệnh. Các nhà báo đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, bám sát thực tiễn, có nhiều tác phẩm báo chí thắm đượm tình nhân ái làm lay động lòng người, động viên quân và dân trong công tác phòng, chống dịch; ngăn chặn, đồng thời vô hiệu hoá các thông tin xấu độc, góp phần quan trọng vào việc từng bước đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội. Là thành viên của tổ chức MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã đóng góp tích cực và có hiệu quả vào hoạt động chung của tổ chức Mặt trận.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị, Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai sâu rộng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong hệ thống tổ chức Hội một cách thực chất, có hiệu quả hơn nữa; đổi mới công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Hội Nhà báo Việt Nam cần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong cơ quan báo chí cấp Hội nhà báo. Các cấp hội bằng các hình thức phù hợp, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao bản lĩnh chính trị cho người làm báo, thường xuyên quán triệt, kiểm tra, giám sát để người làm báo cả nước thực hiện tốt các quy định về đạo đức người làm báo, quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để kịp thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người làm báo, đồng thời cũng xử lý nghiêm minh những hội viên vi phạm quy định, quy tắc, vi phạm pháp luật bị cơ quan chức năng xem xét, xử lý.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dự hội nghị.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nêu rõ, các cấp Hội nhà báo, cơ quan báo chí cần phải đẩy mạnh chuyển đổi số. Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục phối hợp với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam có những giải pháp để nâng tầm vị thế và chất lượng giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” và Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Qua đó, phát huy vai trò của báo chí nhằm tạo sức lan toả, nhân lên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2021. Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 8 đơn vị đạt danh hiệu tập thể Hội xuất sắc năm 2021; tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho 15 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2021 và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2021.

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn,Trưởng VPĐD Báo Đại Đoàn Kết khu vực Bắc Trung Bộ được tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nhà báo, cơ quan báo chí cần đẩy mạnh chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO