Hội sách TP HCM lần IX: Tác giả nổi tiếng, tác phẩm giá trị

An Vũ 08/03/2016 08:25

Định kỳ 2 năm một lần, Hội Sách TP HCM lần thứ IX tiếp tục được tổ chức từ ngày 21 đến 27/3 tại Công viên Lê Văn Tám, Q.1. 

Hội sách TP HCM lần IX: Tác giả nổi tiếng, tác phẩm giá trị

Một số tựa sách sẽ được xuất hiện trong Hội sách TP HCM sắp tới.

Tháng Ba này tại TP HCM, sách trở thành tâm điểm. Chỉ riêng NXB Trẻ, nhân dịp 35 năm thành lập, phối hợp với 46 hệ thống nhà sách và nhà sách để tổ chức Chương trình Tháng Ba sách Trẻ với 800 tựa sách (200 tựa sách được in mới và 600 tựa tái bản), cùng chương trình giảm giá từ 20 đến 30% đối với sách do NXB Trẻ phát hành.

Cũng trong Hội Sách, bạn đọc sẽ “gặp lại” các nhà văn nổi tiếng của Việt Nam như Nguyễn Huy Thiệp, Nguyễn Việt Hà, Hồ Anh Thái, Ma Văn Kháng, Trần Chiến,… các nhà nghiên cứu văn hoá uy tín Vương Hồng Sển, Nguyễn Đình Đầu… thông qua các tác phẩm.

Nhà văn Trần Kim Trắc từng đạt nhiều giải thưởng văn chương, trong đó quan trọng nhất là Giải thưởng Hội Văn nghệ Việt Nam 1945-1954, với giọng văn thâm trầm, sâu lắng, lối kể chuyện chậm rãi nhẹ nhàng mà đầy tính nhân sinh của một ông già “miệt vườn Nam Bộ” gửi tới bạn đọc 5 tác phẩm. 4 tập truyện ngắn “Kẻ ma làm”, “Ông thối, bà thiu”, “Chuyện riêng tư chốn sơn tràng”, “Khúc hát trái tim gà” và cuốn tản văn “Lý lắc Nam Bộ”.

Được in mới lần đầu tiên là cuốn “Tạp ghi Việt Sử Địa” của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu. Đây là những bài “tạp ghi” về lịch sử, văn hoá, địa lý, xã hội và nghệ thuật được tác giả viết cách đây 40 năm.

Tác phẩm nổi tiếng “Hơn nửa đời hư” của nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển ra mắt bạn đọc nhận dịp Hội Sách này, được phục hồi nguyên vẹn theo bản gốc mà tác giả đã viết. Đây là cuốn sách đang được độc giả hết sức trông đợi.

Đáng chú ý là “Bộ sách Địa lý, hình thể, kinh tế và lịch sử của Nam kỳ”, của Hội Nghiên cứu Đông Dương, được chuyển ngữ bởi hai dịch giả Nguyễn Nghị và Nguyễn Thành Long. Mỗi cuốn là công trình nghiên cứu công phu, tỉ mỉ, chi tiết về moiu mặt của một số tỉnh Nam Bộ, và đầu thế kỷ XX. Bộ sách có những tựa như: “Chuyên khảo về tỉnh Cần Thơ”, “Chuyên khảo về tỉnh Long Xuyên”, “Chuyên khảo về tỉnh Hà Tiên”, “Chuyên khảo về tỉnh Trà Vinh”…

Trong dịp Hội sách TP HCM năm nay, bạn đọc sẽ gặp gỡ 2 tác giả đang được hâm mộ hiện nay: nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với tác phẩm mới “Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng”, tặng chữ ký cho bạn đọc vào tối 22/3 và nhà văn Nguyễn Ngọc Tư với tập truyện ngắn mới “Không ai qua sông” tặng chữ ký tặng cho bạn đọc vào ngày 25/3, tại gian hàng NXB Trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội sách TP HCM lần IX: Tác giả nổi tiếng, tác phẩm giá trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO