Hội thảo khoa học về 'Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống Mặt trận...'

Mạnh Thìn 26/10/2023 11:51

Sáng ngày 26/10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo khoa học về “Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh”.

Bà Lê Thị Xuân Trang - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội thảo.

Xác định giám sát là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những năm qua, hoạt động giám sát tại tỉnh Bình Phước luôn được các cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện; chính quyền các cấp, nhất là cấp tỉnh đã có sự quan tâm tạo điều kiện; các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan luôn quan tâm hỗ trợ phối hợp thực hiện. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của Bình Phước cũng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động giám sát. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như chất lượng, hiệu quả giám sát nhiều nơi, nhiều cuộc còn hạn chế; nhiều nơi nhất là cơ sở còn lúng túng trong việc xác định đối tượng, nội dung, phương thức triển khai thực hiện giám sát; tính chủ động, sáng tạo của Mặt trận ở một số nơi chưa cao…

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Lê Thị Xuân Trang - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, sâu sắc của các đại biểu. Qua đó, giúp Ban Tổ chức Hội thảo, Ban Chủ nhiệm Đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước” nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện theo quy định.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến rất sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm, có tính xây dựng cao; đóng góp những nội dung rất cụ thể, sát với thực tiễn và những nội dung của đề tài. Qua đó, giúp Ban Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện, góp phần tổng kết thực tiễn để rút ra những vấn đề lý luận về hoạt động giám sát của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước.

Hội thảo đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến các nội dung về nhận thức và thực trạng, chất lượng giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân; những yếu tố tác động chất lượng giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; việc xây dựng những căn cứ, tiêu chí cơ bản, thống nhất để đánh giá chất lượng giám sát của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đặc biệt là nhóm các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo khoa học về 'Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát trong hệ thống Mặt trận...'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO