Hôm nay, Tổng thống Trump sẽ được cung cấp vaccine Covid-19

Hà Anh (theo Reuters) 14/12/2020 10:26

Trong ngày 14/12, Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu khác của Mỹ sẽ được cung cấp vaccine Covid-19.

Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Ngày 13/12, một nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức hàng đầu khác của Mỹ sẽ được cung cấp vaccine Covid-19 trong ngày 14/12, như một phần của kế hoạch nhằm đảm bảo tính liên tục của Chính phủ, một nguồn thạo tin cho biết.

Nguồn tin cho biết, các nhân viên thiết yếu tại Nhà Trắng và một số quan chức trong cả ba nhánh của chính phủ sẽ được tiêm phòng trong vòng 10 ngày tới.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Tổng thống Trump có tiêm vaccine ngay lập tức hay không, vì ông đã từng mắc Covid-19 và đã bình phục.

Cũng không rõ liệu “Tổng thống đắc cử” Joe Biden, “Phó Tổng thống đắc cử” Kamala Harris và các thành viên khác trong nhóm chuyển tiếp của ông Biden có được tiêm phòng hay không?

Trước đó, ngày 12/12, Ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ vaccine Covid-19 đầu tiên của quốc gia do Pfizer Inc và BioNTech SE phát triển, vì số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ đã lên đến 298.000 người.

Vaccine sẽ được chuyển đến 145 địa điểm trên toàn nước Mỹ trong ngày 14/12. 636 địa điểm còn lại sẽ được các bang và vùng lãnh thổ trên khắp nước Mỹ lựa chọn và sẽ nhận vaccine vào các ngày 15 và 16/12.

Nhân viên y tế và người cao tuổi tại các viện dưỡng lão sẽ là các đối tượng được cung cấp vaccine trước tiên.

Người Phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Ullyot cho biết, các quan chức cấp cao trong cơ quan hành pháp, Quốc hội và tư pháp cũng sẽ được tiêm phòng theo một quy trình nhằm đảm bảo chính phủ Hoa Kỳ có thể tiếp tục hoạt động trong trường hợp khẩn cấp về đại dịch hoặc thảm họa.

“Người dân Mỹ nên tin tưởng rằng, họ đang nhận được vaccine an toàn và hiệu quả giống như các quan chức cấp cao của Chính phủ Mỹ theo lời khuyên của các chuyên gia y tế cộng đồng và lãnh đạo an ninh quốc gia”, ông Ullyot tuyên bố.

Được biết, “Chính sách liên tục quốc gia” toàn diện đã được chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama thiết lập vào tháng 7/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay, Tổng thống Trump sẽ được cung cấp vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO