Hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ ngành chăn nuôi heo ở Bến Tre

Tuấn Quang 24/07/2017 14:07

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Bến Tre cho biết, tính đến ngày 30/6/2017 dư nợ cho vay đối với ngành chăn nuôi heo là 1.149 tỷ đồng với 8.153 khách hàng còn dư nợ.

Người chăn nuôi heo tại Bến Tre đang gặp nhiều khó khăng do giá thịt heo giảm mạnh.

Trước tình hình khó khăn của người chăn nuôi heo do giá bán heo hơi giảm mạnh từ những tháng đầu năm 2017, NHNN tỉnh Bến Tre đã chủ động chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn căn cứ các quy định hiện hành và trong khả năng tài chính của mình thực hiện các biện pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời cho khách hàng chăn nuôi heo.

Các hình thức áp dụng hỗ trợ như: Miễn, giảm lãi tiền vay; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; căn cứ tính khả thi của phương án sản xuất, kinh doanh; xem xét tiếp tục cho vay mới giúp khách hàng ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn.

Các đối tượng được xem xét hỗ trợ bao gồm: chăn nuôi heo, sản xuất thức ăn chăn nuôi và sản xuất thuốc thú y,...

Ông Lê Công Thành, PGĐ NHNN tỉnh Bến Tre cho biết: Các chi nhánh ngân hàng đã triển khai và chỉ đạo trong hệ thống của mình theo dõi sát tình hình của khách hàng để áp dụng các giải pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Đồng thời các đơn vị phải thông tin, tuyên truyền giúp khách hàng nắm và tiếp cận được với các giải pháp hỗ trợ của ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ ngành chăn nuôi heo ở Bến Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO