Hơn 1 tỉ người trên thế giới đang mắc bệnh dị ứng

PV 25/11/2015 09:45

PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng bộ môn Nhi, Trường ĐH Y dược TP HCM cho biết, hiện có hơn 1 tỉ người trên thế giới mắc bệnh dị ứng. Trong đó có 300 triệu người mắc hen suyễn, 400 triệu người mắc viêm mũi dị ứng, từ 220 đến 520 triệu người mắc dị ứng thức ăn; tình trạng viêm da dị ứng tăng gấp 2 - 3 lần. 

Những trẻ có nguy cơ mắc bệnh dị ứng nhất là các cháu có cha mẹ từng mắc bệnh này, chiếm khoảng 80% số bị mắc. Ngay cả những trẻ không có người thân mắc bệnh dị ứng nhưng vẫn có khả năng mắc dị ứng.

“Sở dĩ trẻ không có người thân mắc bệnh dị ứng nhưng cũng mắc bệnh này là do tác động bởi môi trường, điều kiện sống. Đặc biệt là những trẻ sinh mổ, kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ mắc bệnh dị ứng cao gấp 5 lần so với trẻ sinh thường. Điều này cho thấy bệnh dị ứng ở trẻ đang trở thành mối lo chung của rất nhiều bậc phụ huynh. Trong khi đó, dị ứng thường tái phát và ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của trẻ sau này”, BS Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ tại hội thảo “Khám phá sức mạnh vàng của đạm OPTIPRO trong chủ động phòng ngừa bệnh dị ứng ở trẻ” vừa được tổ chức tại TP HCM.

Để phòng ngừa trẻ mắc bệnh dị ứng, BS Tuấn cho rằng, dinh dưỡng là giải pháp quan trọng nhất nhằm giảm nguy nguy cơ mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1 tỉ người trên thế giới đang mắc bệnh dị ứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO