Hơn 1 triệu thí sinh THPT bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn

Nguyễn Hoài 28/06/2023 08:12

Sáng nay 28/6, thí sinh cả nước làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong thời gian 120 phút.

Ghi nhận tại các điểm thi, thí sinh có mặt từ rất sớm để tránh những sự cố có thể xảy ra trên đường di chuyển, vừa tranh thủ ôn lại bài, gửi đồ dùng tại khu vực quy định.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú - Đông Đa (Hà Nội).
Mỗi điểm thi đều có nơi để đồ của thí sinh trước khi vào phòng thi.
Thời gian bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn là 7h30. Thí sinh làm bài theo hình thức tự luận, trong thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi.
Theo quy định của Bộ GDĐT, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Trong phòng thi, thí sinh cần trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.
Theo quy định, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.
Dù thời gian làm bài là 120 phút nhưng ngoài các điểm thi, rất nhiều thí sinh chờ đợi con làm bài thi.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, tổng số thí sinh đăng ký là 1.024.063, trong đó 11.665 thí sinh chưa làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 1,14% so với số đăng ký dự thi. Toàn quốc có 63 hội đồng thi với 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1 triệu thí sinh THPT bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO