Hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Lan Hương 08/01/2023 17:13

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng của gần 50 đơn vị, cá nhân ủng hộ.

Tối 7/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân đã tới dự.

“Mùa xuân cho em” lần thứ 16 năm 2023 có chủ đề “Chắp cánh ước mơ” hướng tới những nghĩa cử cao đẹp dành cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Quý Mão; đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn cả nước.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng Bằng khen cho 3 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2022.

Trước đó, buổi chiều cùng ngày tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã gặp mặt 50 đại biểu là các nhà tài trợ tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2022 trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, mang tính nhân văn trong công tác hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, đồng thời kết nối, lan tỏa, huy động hiệu quả nguồn lực xã hội trong và ngoài nước vì trẻ em.

Sau 15 năm tổ chức, chương trình “Mùa xuân cho em” đã vận động được hơn 1.300 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 4 triệu lượt trẻ em thông qua các chương trình: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO