Giáo dục

Hơn 4.000 đơn đăng ký thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

Nguyễn Hoài 03/03/2024 15:38

Tính đến đầu tháng 3/2024, Ban tổ chức Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh” đã nhận được hơn 4.200 đơn đăng ký dự thi trên toàn quốc.

Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn Tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kỹ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

z5210107598372_3e6f185cb566e69815871d94e0d53e08.jpg
Đến nay, Ban tổ chức Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh” đã nhận được hơn 4.200 đơn đăng ký dự thi trên toàn quốc.

Đồng thời, triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa Tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng kho học liệu tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lý, giáo viên, sinh viên toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Theo Ban tổ chức, phát động từ ngày 15/1 đến nay, cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ích tích cực tại các cơ sở giáo dục trên khắp các tỉnh thành cả nước. Các tỉnh có số lượng đăng ký dự thi chiếm ưu thế như: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Nghệ An, Đà Nẵng, Kon Tum…

Lãnh đạo nhiều Sở GDĐT cho biết, sau khi nhận được công văn phát động cuộc thi, Sở đã đăng tải thông tin về cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử, đồng thời gửi đến các đơn vị, trường học.

z5210107607684_1db093580c1994608725bb2aff6e32de.jpg

Một số Sở GDĐT đồng thời phát động đến các đơn vị trực thuộc và xem đây là hoạt động chuyên môn quan trọng trong quá trình triển khai đổi mới GDĐT theo tinh thần Nghị quyết 29.

Các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cũng đánh giá cao ý nghĩa, tác động của cuộc thi.

Theo cô Ngô Thị Việt Hồng, giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, cuộc thi tạo sân chơi kết nối giáo viên phổ thông và sinh viên sư phạm Tiếng Anh trên cả nước; là cơ hội để thầy cô thể hiện năng lực sáng tạo, học hỏi không ngừng.

Nhận định thi cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh” sẽ làm phong phú thêm nguồn học liệu số trong giảng dạy môn Tiếng Anh, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GDĐT Đà Nẵng kỳ vọng, trong quá trình tìm tòi, lên ý tưởng, thiết kế bài giảng điện tử hoặc các dự án học tập sẽ thúc đẩy việc triển khai hiệu quả dạy - học tiếng Anh theo Chương trình GDPT 2018 đúng với mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất người học.

Ban Tổ chức cuộc thi tiếp nhận các sản phẩm dự thi từ nay cho đến 24h ngày 31/3/2024.

Sản phẩm dự thi có 2 hình thức. Thứ nhất, là sản phẩm dự thi là bài giảng Tiếng Anh được thiết kế cho một tiết học theo bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Thứ hai là sản phẩm dự thi là bài giảng tiếng Anh qua hoạt động dự án học tập: được thiết kế cho một phần hoặc toàn bộ một tiết học Tiếng Anh qua dự án học tập dựa trên các dự án được thiết kế sẵn hoặc có thể sáng tạo các dự án mới dựa theo các chủ đề trong bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 4.000 đơn đăng ký thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO