Hơn 50 doanh nghiệp thuộc EuroCham tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng

Hải Dương 26/08/2022 20:54

Ngày 26/8, tại Hải Phòng, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và một số doanh nghiệp châu Âu đã có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư cũng như chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng. Theo đó, Hải Phòng mong muốn thu hút các nhà đầu tư từ Châu Âu nói chung, nhà đầu tư là thành viên của Eurocham nói riêng đầu tư vào Hải Phòng tại các ngành, lĩnh vực mà Châu Âu có thế mạnh như công nghệ kỹ thuật số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, logistics cảng biển thông minh; các công nghệ chuyên ngành mới nổi như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, tự động hóa, năng lượng tái tạo; công nghệ sạch và xử lý chất thải; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm…

Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cùng hơn 50 doanh nghiệp thành viên làm việc với TP Hải Phòng.

Hải Phòng cũng kỳ vọng các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam đẩy mạnh hợp tác đầu tư, thành lập các Trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển (R&D) để thu hút lượng lao động chất lượng cao đến làm việc, tạo tác động lan tỏa, tăng sức hấp dẫn đối với các Dự án sản xuất công nghiệp công nghệ cao; đẩy mạnh hợp tác phát triển ngành logistics, hạ tầng công nghiệp để Hải Phòng phát huy được tiềm năng, lợi thế của TP cảng biển phía Bắc.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam Alain Cany cho biết, EuroCham được thành lập năm 1998, là tổ chức đại diện cho cộng đồng hơn 1.200 doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Dịp này, các doanh nghiệp thành viên EuroCham mong muốn tìm hiểu thị trường, môi trường đầu tư tại TP Hải Phòng. EuroCham đánh giá cao tiềm năng lợi thế, định hướng chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng. Chủ tịch EuroCham mong muốn nhận được ưu đãi từ Hải Phòng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư châu Âu với Hải Phòng, EuroCham sẽ trở thành đối tác lớn của Hải Phòng trong thời gian gần nhất.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch TP Hải Phòng cam kết sẽ luôn hỗ trợ tối đa, là điểm tựa vững chắc, người bạn đồng hành tin cậy, sát cánh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư và trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Tính đến tháng 8/2022, trên địa bàn Hải Phòng hiện có 64 doanh nghiệp có vốn đầu tư FDI từ các nước châu Âu. Trong đó, có 21 doanh nghiệp là thành viên của EuroCham.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 50 doanh nghiệp thuộc EuroCham tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO