Kinh tế

Hơn 7,78 tỷ hóa đơn điện tử được tiếp nhận và xử lý

T.Hằng 11/06/2024 09:33

Tổng cục Thuế cho biết, đến nay, công tác vận hành, xử lý hạ tầng kỹ thuật hệ thống hoá đơn điện tử (HĐĐT) được vận hành ổn định 24/7, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và xử lý cấp mã HĐĐT, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Thống kê từ khi triển khai đến hết ngày 17/5/2024 cho thấy, cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý tổng số lượng HĐĐT đạt hơn 7,78 tỷ hóa đơn, trong đó 2,16 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,62 tỷ hóa đơn không mã.

Với việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, tính đến hết ngày 17/5/2024, có 59.674 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, tăng 47,9% so với cuối năm 2023, số lượng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền là hơn 415,3 triệu hóa đơn.

Bên cạnh đó, công tác triển khai dịch vụ đăng ký, nộp thuế điện tử qua ứng dụng Etax Mobile, kết quả có 1.132.081 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng, số giao dịch qua ngân hàng thương mại là 1.752.407 giao dịch với tổng số tiền đã nộp thành công 4.143,6 tỷ đồng.

Đối với việc triển khai xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Tổng cục Thuế tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, UBND để theo dõi sát sao, giám sát việc thực hiện xuất HĐĐT sau từng lần bán hàng đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên cả nước.

Đồng thời, yêu cầu các cục thuế tăng cường thực hiện kiểm tra liên ngành, kiểm tra thuế và phối hợp với các cơ quan để đánh giá, nâng cao các giải pháp xuất HĐĐT theo từng lần bán hàng, từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Về công tác quản lý thuế đối với TMĐT, đã có 96 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký và được cấp mã số thuế qua Cổng thông tin điện tử, tăng 2 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký mới so với tháng trước. Lũy kế đến 15/5/2024, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử là 4.029 tỷ đồng.

Trong khi đó năm 2023, mới ghi nhận có 74 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế. Tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp trong năm là 8.096 tỷ đồng.

Lũy kế từ tháng 3/2022 thời điểm cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài vận hành, các doanh nghiệp ngoại đã nộp khoảng 15.600 tỷ đồng. Tổng cục Thuế cho biết thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục tổ chức quản lý thuế hiệu quả đối với các nhà cung cấp nước ngoài. Theo đó, sẽ rà soát, đôn đốc các nhà cung cấp nước ngoài chưa thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các nội dung nâng cấp cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài đảm bảo thuận lợi trong quá trình thực hiện; Cùng với đó, trên cơ sở phân tích dữ liệu của nhà cung cấp nước ngoài, sẽ áp dụng quản lý rủi ro tuân thủ đối với các tổ chức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 7,78 tỷ hóa đơn điện tử được tiếp nhận và xử lý