Đã có hơn 9.000 vé tàu tập thể Tết Giáp Thìn 2024 được hành khách đăng ký mua, trong số đó thanh toán thành công 1.761 vé...
Ngày 17/10, thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 15/10, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam chính thức mở bán vé tập thể cho các đơn vị đã đăng ký. Tính đến 15h ngày 16/10, hơn 9.000 vé tàu tập thể Tết Giáp Thìn 2024 đã được hành khách đăng ký mua, trong số đó đã thanh toán thành công 1.761 vé.
Đối tượng ưu tiên bán vé tập thể là các lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội... Thời gian thanh toán vé tập thể đến hết ngày 19/10, sau thời gian trên các vé chưa thanh toán sẽ được mở để bán cho các cá nhân có nhu cầu.
Về vé cá nhân, ngành đường sắt sẽ mở bán từ 8h ngày 20/10 cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé.
Đặc biệt, trong thời gian cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (chiều từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội trước Tết, chiều Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh sau Tết) sẽ giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8/2/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) và đi từ 1.000 km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi; giảm 20% giá vé cho sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề trong thời gian từ ngày 26/1 đến ngày 31/1/2024, từ ngày 9/2 đến ngày 26/2/2024 (đối với đoàn tàu số chẵn) và từ ngày 9/2 đến ngày 12/2/2024, từ ngày 20/2 đến ngày 26/2/2024 (đối với đoàn tàu số lẻ); các khoảng thời gian khác giảm 10%.
Còn trong thời gian thấp điểm (chiều từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh trước Tết, chiều TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội sau Tết), Công ty cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm từ 5% đến 30% giá vé cho hành khách như: mua vé xa ngày, mua tập thể, khứ hồi…
Năm nay, có hơn 200.000 vé tàu Tết được tung ra phục vụ người dân (10 ngày trước Tết và 15 ngày sau Tết), mỗi cá nhân được mua không quá 10 vé tàu cho chiều đi và 10 vé cho chiều về.
Cũng theo nguồn tin, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các đoàn tàu, ngành đường sắt Sài Gòn triển khai bán hàng qua app. Hành khách chỉ cần ở tại vị trí ngồi, quét mã QR đã được dán sẵn trên toa tàu sẽ truy cập vào app bán hàng; hành khách có thể đặt đồ ăn, nước uống ngay trên app và sẽ được nhân viên trên tàu phục vụ tận nơi.
Hiện tại, dịch vụ này đang được thực hiện trên tàu SE1/2, SE3/4, SE7/8, SE19/20, SE21/22 và sẽ triển khai đến các tàu khác trong thời gian tới...