Họp Hội đồng thẩm định Bộ tài liệu đào tạo, tập huấn triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719 ở các cấp

P.V 19/10/2023 20:00

Ngày 18/10, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp của Hội đồng thẩm định Bộ tài liệu đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cộng đồng và cán bộ triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; giai đoạn 1: 2021-2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) ở các cấp.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Y Vinh Tơr - Chủ tịch Hội đồng đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng.

hứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp. Ảnh: baodantoc.vn
hứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp. Ảnh: baodantoc.vn

Triển khai Chương trình MTQG 1719, UBDT đã hoàn thiện Bộ tài liệu đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cộng đồng và cán bộ triển khai thực hiện Tiểu dự án 4, Dự án 5 thuộc Chương trình MTQG 1719 ở các cấp. Thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, Hội đồng thẩm định đã tiến hành nghiên cứu, rà soát thẩm định Bộ tài liệu gồm: 18 chuyên đề cho nhóm cộng đồng và 17 chuyên đề cho nhóm cán bộ triển khai thực hiện chương trình ở các cấp.

Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng thống nhất nhận định bộ tài liệu được biện soạn, chắt lọc tương đối đầy đủ nội dung cơ bản của các văn bản đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành để người học có thể dễ dàng tiếp cận; cấu trúc, bố cục trình bày hợp lý, nội dung được sắp xếp logic theo đề cương… Một số đại biểu đề nghị bộ tài liệu cần tinh gọn, chắt lọc lại kiến thức; điều chỉnh một số nội dung mang tính chất kỹ năng đảm bảo từng bước, rõ ràng, dễ thực hiện; bổ sung thêm tài liệu tham khảo...

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: baodantoc.vn
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: baodantoc.vn

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đánh giá cao việc chuẩn bị bộ tài liệu của cơ quan chủ trì; đồng thời cho rằng bộ tài liệu đã cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Chủ tịch Hội đồng thẩm định cho biết sẽ thông qua bộ tài liệu nhưng cần phải điều chỉnh lại một số vấn đề chưa thống nhất được ý kiến.

Theo đó, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đề nghị các thành viên trong Hội đồng tiếp tục cho ý kiến, góp ý đối với các chuyên đề còn chưa thống nhất được. Đặc biệt là các nội dung tại nhóm cộng đồng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đề nghị các thành viên căn cứ vào những ý kiến nghiên cứu chuyên sâu, cân nhắc cụ thể để sửa đổi, bổ sung phù hợp và bảo đảm tiến độ thực hiện nhiệm vụ.

Sau đó các thành viên trong Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu thông qua Bộ tài liệu đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cộng đồng và cán bộ triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719 ở các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họp Hội đồng thẩm định Bộ tài liệu đào tạo, tập huấn triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719 ở các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO