Hư máy MRI, các bệnh viện hỗ trợ chụp MRI cho bệnh nhân Bệnh viện Ung Bướu

Thanh Giang 02/10/2023 15:26

Sáng 2/10, Ban Giám đốc Sở Y tế TP HCM họp đột xuất để thống nhất các giải pháp tình thế khi Bệnh viện Ung bướu TP HCM gặp khó khăn khi cả 2 máy MRI tại 2 cơ sở đều bị hư hỏng, gián đoạn hoạt động.

Theo báo cáo của Bệnh viện Ung bướu, bệnh viện có 2 máy chụp MRI cho bệnh nhân, một máy ở cơ sở 1 (quận Bình Thạnh) được đưa vào sử dụng hơn 10 năm, thời gian gần đây máy này thường xuyên hư hỏng và đã ngưng hoạt động, chi phí sửa chữa rất cao.

Bệnh viện Ung Bướu, có kế hoạch mua máy mới và dự kiến triển khai vào năm 2024. Trong thời gian qua, Bệnh viện Ung bướu đưa bệnh nhân đến cơ sở 2 để chụp MRI khi có chỉ định.

Mới đây, máy MRI tại cơ sở 2 đột ngột bị hư hỏng sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng. Bệnh viện Ung Bướu liên hệ ngay với nhà sản xuất máy này và nhận được phản hồi sẽ sửa miễn phí sớm cho bệnh viện.

Sở Y tế  TP HCM yêu cầu, các bệnh viện luôn cần chủ động có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị y tế.
Sở Y tế TP HCM yêu cầu, các bệnh viện luôn cần chủ động có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị y tế.

TS.BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết, hãng sản xuất máy MRI đã đặt thiết bị từ Singapore, sau đó chuyển sang Việt Nam để sửa chữa. Dự kiến, khoảng một tuần sau máy chụp MRI này có thể hoạt động trở lại bình thường.

Trước sự cố này, 2 bệnh viện tình nguyện hỗ trợ cho Bệnh viện Ung bướu, đó là Bệnh viện Hồng Đức cơ sở 2 và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức và Bệnh viện Hồng Đức cơ sở 2 xây dựng quy trình chặt chẽ trong việc chuyển người bệnh đi chụp MRI, ký kết hợp đồng trách nhiệm rõ ràng nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và an toàn cho người bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế thành phố yêu cầu, Bệnh viện Ung bướu thông báo rộng rãi đến người bệnh của bệnh viện số điện thoại nóng để người bệnh có thể gọi bất cứ lúc nào khi gặp khó khăn trong thời gian đi chụp MRI tại các bệnh viện khác.

Trước tình trạng của Bệnh viện Ung Bướu, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện luôn cần chủ động có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh không bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hư máy MRI, các bệnh viện hỗ trợ chụp MRI cho bệnh nhân Bệnh viện Ung Bướu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO