Hưng Yên: Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Phương Nguyên 27/06/2023 16:38

Theo ông Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh Hưng Yên đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Ông Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn.
Ông Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên hiện quản lý 18 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 1.615 công đoàn cơ sở, với tổng số hơn 164.560 đoàn viên công đoàn. Theo ông Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh Hưng Yên đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp các ngày lễ, Tết, Tháng Công nhân, qua đó động viên CNVCLĐ tích cực lao động, sản xuất công tác tốt, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, CNVCLĐ an tâm, phấn khởi nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ quan đơn vị và tổ chức Công đoàn trong việc bảo đảm tiền lương, thưởng Tết, hỗ trợ các chuyến xe, vé xe, quà về quê đón Tết Nguyên đán, cũng như thăm hỏi, động viên những trường hợp CNLĐ, người lao động không có điều kiện để về quê đón Tết chung vui cùng với gia đình.

Tuy nhiên, một bộ phận công nhân, lao động còn băn khoăn, lo lắng trước tình trạng sản xuất kinh doanh gặp khó khăn của một số doanh nghiệp đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động và mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có những giải pháp hiệu quả để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Cũng theo ông Hào, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên không xảy ra ngừng việc tập thể, tuy nhiên do tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp gặp khó khăn nợ lương, nợ BHXH của người lao động nên dẫn đến người lao động có đơn thư nhờ can thiệp tổ chức công đoàn và các cơ quan chức năng bảo vệ để được giải quyết quyền lợi.

“Công đoàn các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các phòng, ban chức năng để kịp thời nắm bắt tình hình, giải thích để người lao động hiểu, chia sẻ khó khăn, đồng hành với doanh nghiệp, góp phần ổn định sản xuất, duy trì việc làm, cải thiện thu nhập. Hầu hết các kiến nghị đã được doanh nghiệp tiếp thu và có lộ trình giải quyết để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tuy nhiên, do gặp phải khó khăn trong sản xuất kinh doanh nên một số doanh nghiệp nợ lương của người lao động, chưa thực hiện tốt việc đóng và nộp BHXH cho người lao động theo quy định của pháp luật”, ông Hoàng Xuân Hào cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO