Hướng các hoạt động về cơ sở

Tiến Đạt 13/07/2023 06:33

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2023. Dự Hội nghị có ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu học tập, quán triệt, phổ biến, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã được MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai tích cực và có hiệu quả. Công tác phối hợp, triển khai thực hiện công tác dân vận của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội với các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương có hiệu quả hơn. Nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo" tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa tích cực trong xã hội, góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ, tăng cường phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Góp ý vào nội dung báo cáo, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hiện nay cử tri và nhân dân đang bày tỏ sự lo lắng về tình trạng các doanh nghiệp thiếu đơn hàng dẫn đến giảm quy mô sản xuất, ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động. Thực trạng này cần được nêu bổ sung trong báo cáo để phản ánh kịp thời đến Đảng, Chính phủ nhằm tăng cường các giải pháp khắc phục; đồng thời MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể phải tiếp tục gần dân, sát dân, bám địa bàn, nắm bắt kịp thời tình hình nhân dân, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội

Ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương cho rằng, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình các giai tầng xã hội theo hướng thực chất, hiệu quả. Trên cơ sở đó, kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng, Nhà nước, cấp ủy tổ chức các diễn đàn trao đổi, đối thoại và tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, sáng kiến của người dân; đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết và trả lời các kiến nghị của nhân dân.

Ông Thắng cũng lưu ý, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo tinh thần Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, quan tâm, chăm lo, củng cố tổ chức, tăng cường tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên và nhân dân; hướng các hoạt động về cơ sở, chăm lo ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng các hoạt động về cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO