Hướng tới nguồn lao động tự động hóa

Q. Định – Q. Minh 28/06/2018 08:30

Cùng với sự hợp tác, giúp đỡ từ phía Nhật Bản, TP Hồ Chí Minh đang hướng tới phát triển nguồn lực robot nhằm thay thế lao động của con người, đặc biệt là những ngành nghề đòi hỏi độ chính xác cao, những nơi nguy hiểm…

“Trong vòng 10 năm tới, Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt - Nhật (VJTC) sẽ trở thành nơi đào tạo và huấn luyện về Robot, tự động hóa hàng đầu khu vực Đồng Nam Á” – TS Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cho biết.

Dựa trên nền tảng của Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao (CNC) của TP, đặc biệt là giữa tháng 6 năm nay, Khu CNC đưa vào hoạt động Trung tâm VJTC (trực thuộc CNC).

Trung tâm này là kết quả hợp tác tích cực giữa Trung tâm Đào tạo Khu CNC với các DN và đối tác Nhật Bản có uy tín trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là đào tạo công nghiệp robot và tự động hóa thông qua việc triển khai dự án ODA, được hỗ trợ bởi Chính phủ Nhật Bản và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

“Sứ mệnh của Trung tâm VJTC là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn vững và kỹ năng thực hành tốt nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho DN CNC trong thời đại của Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. Tầm nhìn của Trung tâm VJTC là phấn đấu trong vòng 5 năm tới trở thành trung tâm đào tạo và huấn luyện về robot, tự động hóa hàng đầu của Việt Nam. 5 năm tiếp theo trở thành trung tâm đào tạo và huấn luyện robot hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á”- ông Lê Hoài Quốc tự tin nói.

Theo ông Đỗ Tân Khoa, Quản lý Xưởng thực hành tự động hóa, hiện Trung tâm Đào tạo Khu CNC có 12 robot, trong đó có 10 robot công nghiệp và nhiều công nghệ tự động hóa hiện đại.

Trong năm 2017, trung tâm đã đào tạo 62 nguồn nhân lực chuyên sâu về tự động hóa và cơ khí. Trong năm 2018, mục tiêu đặt ra là đào tạo từ 120 – 150 nguồn nhân lực chuyên sâu về robot tự động công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới nguồn lao động tự động hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO