Hướng về nguồn cội

Văn Minh 25/07/2015 08:15

Những ngày qua khắp nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang đều có những chuyến hành trình hướng về nguồn cội từ huyện Cái Bè xa xôi đến huyện đảo cù lao Tân Phú Đông đầy khó khăn, trao tận tay các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách những phần quà ý nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang thăm và tặng quà bà Đào Thị Bé - vợ liệt sĩ.

Vượt những chuyến hành trình dài, từng vị lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương đã đến với từng gia đình chính sách, người có công. Những lời ân cần thăm hỏi, những cái nắm tay nghĩa tình. Tất cả đang hướng về nguồn cội, như thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những người đã từng góp công mình mang lại mùa xuân bình yên cho Tổ quốc.

Hầu hết gia đình chính sách, các mẹ Việt Nam anh hùng khi nhận được những phần quà ấm áp nghĩa tình ấy đều rất xúc động và cảm thấy vui hơn vì được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm… Giá trị phần quà tuy không lớn nhưng với các gia đình đó là sự động viên tinh thần, sự tri ân, giúp các gia đình phần nào quên đi những đau thương mất mác do chiến tranh gây ra. Cố gắng sống thật tốt, làm gương cho con cháu, thế hệ trẻ học hỏi, noi theo sự hi sinh cao cả của ông cha - các bật tiền nhân đã quên thân mình để bảo vệ đất nước.

Bà Nguyễn Thị Tám, vợ liệt sĩ ở xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho xúc động nói: “Ổng mất khi các con còn trẻ, một mình tôi phải gồng gánh nuôi các con khôn lớn nên người. Hàng năm, cứ đến dịp lễ, Tết nhận được những phần quà ý nghĩa từ sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm. Món quà tuy không lớn nhưng đó là nguồn động viên to lớn để gia đình tôi thấy được sự quan tâm của Đảng, nhà nước tới sự hi sinh của ông cha. Từ đó ra sức học tập, lao động trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Trong mỗi câu chuyện các mẹ kể về chồng về con và những người thân yêu nhất của các mẹ, dù đó là nỗi đau khi chính núm ruột, chính người thân của mình mãi mãi ra đi, đó là nỗi đau thắt lòng nhưng với các mẹ đó là niềm tự hào. Bởi hơn bao giờ hết, chồng - con của các mẹ đã hòa mình vào đất, vào cỏ, vào cây vào hồn thiên sông núi để viết nên những trang sử hào hùng của dân Việt Nam.

Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Ngọ, xã Tân Trung (TX. Gò Công) xúc động nói: “Hôm nay được sự quan tâm của các cấp, các ngành, vui thì có vui, nhưng khi nghĩ đến chồng, đến con và bao nhiêu chiến sĩ khác đang lạnh lẽo nơi lòng đất tôi thấy đau vô cùng. Nhắc đến họ là bao nhiêu cảm xúc cứ tràn về, nhớ ngày tiễn con đi rồi ngày nhận xác con về. Vinh quang thì có vinh quang, nhưng nỗi đau thì gấp ngàn lần. Tuy vậy, tôi cũng phải cố gắng nén nỗi đau, hướng về hiện tại, nhìn quê hương đang lớn lên từng ngày dưới sự góp sức xây dựng của thế hệ hôm nay tôi cũng thấy hãnh diện vô cùng”.

Những lời thăm hỏi chân tình của từng vị lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương như góp phần xoa dịu nỗi đau, thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của các thế hệ người

Việt Nam đối với các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh hoặc để lại một phần thân thể trong cuộc chiến tranh chống đế quốc xâm lược. Ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Tiền Giang cho biết: “Hàng năm cứ đến ngày 27-7, Quốc khánh 2-9, lễ, tết... đây là dịp để mỗi người chúng ta cùng tri ân các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, những người đã quên thân mình đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ra sức giáo dục con cháu, sống tốt, sống có ích, noi gương ông cha, tiếp tục viết thêm những trang sử hào hùng của dân tộc”.

Mỗi năm không nhiều dịp để mỗi người chúng ta trực tiếp được đến tận nhà, trao tận tay, gửi lời thăm hỏi ân cần đến các mẹ, các gia đình chính sách nhưng trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam nói chung, những người con trên quê hương Tiền Giang nói riêng luôn ra sức thi đua hướng về nguồn cội bằng những việc làm và hành động thiết thực, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng về nguồn cội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO