Huỳnh Như được kỳ vọng trở thành 'người hùng' ở World Cup 2023

G.Bảo 19/07/2023 11:32

Tiền đạo đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam được AFC xếp vào nhóm 6 ngôi sao châu Á có thể trở thành người hùng tại World Cup 2023.

Ngày 18/7, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có bài viết về 6 ngôi sao châu Á, trong đó có nhắc tên Huỳnh Như (đội tuyển nữ Việt Nam).

AFC viết: Năm nay, châu Á lập kỷ lục có 6 đại diện tham dự World Cup. Hy vọng các cầu thủ châu Á sẽ để lại dấu ấn của họ, theo cách những Homare Sawa (Nhật Bản) và Sun Wen (Trung Quốc) từng làm được.

Nhóm 6 ngôi sao châu Á được kỳ vọng sẽ trở thành người hùng ở World Cup 2023 (Ảnh: AFC).
Nhóm 6 ngôi sao châu Á được kỳ vọng sẽ trở thành người hùng ở World Cup 2023. Ảnh: AFC.

6 ngôi sao châu Á có thể truyền cảm hứng cho các đội tuyển quốc gia của họ tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, gồm: Huỳnh Như (Việt Nam), Sam Kerr (Australia), Yui Hasegawa (Nhật Bản), Ji So Yun (Hàn Quốc), Wang Shuang (Trung Quốc) và Sarina Bolden (Philippines).

Riêng về tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, AFC bình luận: Huỳnh Như là biểu tượng cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Cô là đội trưởng của đội bóng này, ở lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam dự World Cup.

"Với hơn 100 lần khoác áo đội tuyển, cùng 4 năm liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước (Quả bóng vàng nữ Việt Nam), Huỳnh Như là hình mẫu tiêu biểu của giới cầu thủ nữ Việt Nam hiện nay" - AFC viết thêm.

Cũng theo trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á: Cầu thủ 31 tuổi này là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển nữ Việt Nam, với 67 bàn thắng. Cô từng giành được 4 huy chương Vàng SEA Games. Ở Asian Cup 2022, cô cũng là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới Thái Lan, góp phần đưa đội tuyển Việt Nam đến với World Cup.

Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại châu Âu. Cô khoác áo CLB Lank Vilaverdense của Bồ Đào Nha, ghi được 7 bàn ở mùa giải vừa qua. Kinh nghiệm của Huỳnh Như hy vọng sẽ hỗ trợ cho cô ấy và đội tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân gặp đội đương kim vô địch Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huỳnh Như được kỳ vọng trở thành 'người hùng' ở World Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO