Indonesia chặn đứng 3 âm mưu tấn công khủng bố

​   Duy Long 22/01/2016 19:41

Cảnh sát Indonesia hôm 22/1 cho hay họ đã chặn đứng được một số vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm khác nhau, chỉ vài ngày sau khi thủ đô Jakarta của nước này bị tấn công bằng bom và các cuộc đấu súng khiến 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Indonesia chặn đứng 3 âm mưu tấn công khủng bố

Indonesia thắt chặt an ninh sau vụ tấn công khủng bố hôm 14/1. (Nguồn: AFP).

Ít nhất 7 nghi phạm lên kế hoạch cho các âm mưu khủng bố nói trên. Những kẻ này nằm trong số 13 nghi phạm bị bắt giữ ở nhiều tỉnh thành phố của Indonesia sau khi cảnh sát mở chiến dịch truy kích lớn nhằm tìm ra thủ phạm tham gia các vụ tấn công ở Jakarta hôm 14/1. Theo Chánh thanh tra Tito Karnavian, nhóm người này bị bắt giữ lúc đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công khủng bố khác.

“Henro là thủ lĩnh của nhóm này. Hắn cũng lên kế hoạch tấn công nhiều mục tiêu khác, vào các thời điểm khác nhau” - ông Tito nói, thêm rằng các nghi phạm vẫn chưa quyết định các mục tiêu mà chúng nhằm vào.

Nhóm nghi phạm này trước đó đã mua súng ống từ một nhà tù ở Tangerang, tỉnh Banten thuộc Tây Java, với sự giúp đỡ của một kẻ khủng bố đã bị tuyên án. Cảnh sát đã phát hiện ra 1 khẩu súng lục ổ quay cùng 8 súng lục khác đã bị tuồn ra khỏi nhà tù nói trên.

“Khi chúng tôi đến nhà tù Tangerang để xác nhận nguồn gốc số súng lục này, những người ở đó đã bị sốc vì không hề biết họ đã bị mất 9 khẩu súng trong kho của mình” - ông Tito nói.

Ông Tito cho hay, lực lượng chống khủng bố nước này - Densus 88 - cũng cho rằng tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố gắng kiến thiết các vụ tấn công kiểu “sói đơn độc” để chúng có thể tiếp tục các vụ tấn công khủng bố nếu như một hoặc vài chi nhánh của chúng bị tiêu diệt.

Một tuần sau khi các vụ tấn công gây rúng động thủ đô Jakarta, Indonesia, ông Tito nói rằng đã có đủ chứng cứ để buộc tội 13 nghi phạm kể trên. Ông cũng dự kiến sẽ có thêm nghi phạm bị bắt giữ trong thời gian tới, khi lực lượng cảnh sát tiếp tục đảy mạnh chiến dịch truy kích mạng lưới khủng bố trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia chặn đứng 3 âm mưu tấn công khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO