Indonesia phá âm mưu đánh bom 'thiên đường du lịch' Bali

Duy Long 21/08/2016 19:52

Chính quyền Indonesia hôm 21/8 cho hay họ đang tiến hành điều tra về một âm mưu đánh bom sau khi một người đàn ông nghi là phiến quân bị bắt giữ hồi tuần trước có nhiều dấu hiệu đang lên kế hoạch tấn công vào đảo thiên đường du lịch Bali.

Ảnh minh họa.

Đảo Bali, một địa điểm được coi là thiên đường du lịch của Indonesia, từng phải hứng chịu hàng loạt vụ tấn công nghiêm trọng mà đứng đằng sau là các tổ chức phiến quân trong nước, hồi đầu những năm 2000. Nghiêm trọng nhất trong số này là vụ đánh bom nhằm vào một hộp đêm khiến 202 người thiệt mạng, phần lớn là công dân Australia.

Giới truyền thông Indonesia cho hay, lực lượng cảnh sát cùng các nhà điều tra đã tìm thấy một trái bom cùng nhiều vật liệu nổ cực mạnh trong một cuộc truy kích tại nhà của nghi phạm nói trên tại đảo phía Tây Sumatra.

Nghi phạm trên, hiện chưa được phía cảnh sát công bố danh tính, đã bị bắt giữ hồi tuần trước vì nghi có liên hệ với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và có dính líu tới một kế hoạch đánh bom tự sát nhằm vào một đồn cảnh sát ở thành phố Solo, trung Java, hồi tháng trước.

Vụ tấn công ở Solo thời điểm bấy giờ chỉ khiến duy nhất kẻ đánh bom tự sát thiệt mạng và làm bị thương 1 sỹ quan cảnh sát. Edy Hartono, phụ trách đơn vị cảnh sát chống khủng bố, cho hay họ đang tích cực điều tra kế hoạch khủng bố đảo Bali để đưa ra kết luận sớm nhất có thể.

“Đến thời điểm này, chúng tôi mới chỉ xác định vụ đánh bom vẫn chỉ là một âm mưu” - ông Hartono nói với hãng tin Reuters.

Vụ bắt giữ nghi phạm ở Lampung, Sumatra, nằm trong số hàng loạt vụ bắt giữ những kẻ có liên quan tới khủng bố mà cảnh sát nước này thực hiện ở nhiều thành phố bắt đầu từ tuần trước, sau khi chính quyền ở quốc gia có cộng đồng Hồi giáo đông nhất thế giới này tuyên bố thắt chặt an ninh.

Indonesia lần đầu tiên hứng chịu các vụ tấn công khủng bố có liên hệ với IS là trong tháng Một năm nay, khi 4 kẻ phiến quân mang theo một khẩu súng và bom tấn công một khu thương mại đông đúc ngay giữa thủ đô Jakarta; vụ việc khiến 8 người thiệt mạng, trong đó gồm cả những kẻ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia phá âm mưu đánh bom 'thiên đường du lịch' Bali

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO