Indonesia phá âm mưu khủng bố dịp cuối năm

Duy Long 20/12/2015 23:25

Cơ quan cảnh sát chống khủng bố Indonesia hôm 20-12 cho hay, họ vừa bắt giữ được 6 nghi phạm có tư tưởng ủng hộ tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), sau khi phát hiện những kẻ này lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở Java và Sumatra.

Indonesia phá âm mưu khủng bố dịp cuối năm

Lực lượng cảnh sát Indonesia thu giữ được vật liệu chế bom và tài liệu thánh chiến.

Đầu tuần trước, giới chức Jakarta đã cảnh báo về khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố trong dịp cuối năm ở nước này.

“Dựa trên kết quả thẩm vấn ban đầu, các nghi phạm nói rằng chúng đang lên kế hoạch đánh bom ở một loạt khu vực cộng đồng người Hồi giáo dòng Shi’ite ở Pekalongan, thuộc miền Trung Java, Bandung và Pekanbaru, thuộc Sumatra” - AFP dẫn nguồn tin từ phía cảnh sát Indonesia cho hay.

Các nghi phạm trên bị bắt giữ sau khi chính quyền Jakarta tổ chức hàng loạt các vụ truy kích khủng bố diễn ra trong 2 ngày cuối tuần. Cảnh sát cho hay, họ đã thu giữ được một số vật liệu chế tạo bom cùng một tài liệu hướng dẫn chế bom, một quyển sách có nội dung về thánh chiến và một tấm bản đồ của khu vực Greater Jakarta khi thực hiện các cuộc truy kích.

Trong một số vụ truy kích tại các địa điểm khác nhau đêm 19-12 vừa qua, cảnh sát cũng bắt giữ 4 người khác ở Đông Java, bị nghi có liên hệ với tổ chức Jemaah Islamiyah, nhóm phiến quân thuộc chi nhánh Đông Nam Á của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. Các nghi phạm trên được cho là có dính líu tới hoạt động chế tạo vũ khí để phục vụ cho các cuộc tấn công khủng bố.

Từ ngày 25-11, chính quyền Indonesia bắt đầu triển khai kế hoạch củng cố an ninh trên toàn quốc, đặc biệt tại các sân bay, các văn phòng cơ quan chính phủ, các văn phòng ngoại giao nước ngoài và các trung tâm mua sắm đông người sau khi một đoạn video có nội dung đe dọa về các cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát cùng nhiều mục tiêu khác xuất hiện trên Internet.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh khu vực Đông Nam Á đang trở thành mục tiêu mới của tổ chức khủng bố IS. Hôm 10-12, Bộ trưởng Singapore Ng Eng Hen cảnh báo rằng, Đông Nam Á đã đứng trước một mối nguy hiểm khi tổ chức phiến quân IS từ Syria và Iraq đến khu vực này với tham vọng tạo dựng một Nhà nước Hồi giáo kiểu Caliphate.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia phá âm mưu khủng bố dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO