iPhone 15 Pro có thể là phiên bản đắt nhất từ trước đến nay

Lê Trang (Theo Daily Mail) 17/05/2023 17:08

Người hâm mộ Apple có thể bắt đầu tiết kiệm từ bây giờ để sở hữu chiếc iPhone đắt nhất từ ​​trước đến nay.

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Apple, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ đắt hơn so với các mẫu Pro trước đây. Ông tuyên bố rằng Apple đã tăng giá cho hai mẫu Pro trong năm nay do các bản cập nhật phần cứng lớn, bao gồm khung titan và chip A17 Bionic.

Tin đồn về iPhone 15 đang nóng lên trước ngày ra mắt. Khả năng cao là Apple sẽ tăng giá dòng iPhone 15 Pro năm nay, tiếp tục nới rộng khoảng cách với iPhone 15 Plus. Được biết, Apple dự kiến sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone vào tháng 9/2023 - phiên bản tiêu chuẩn, sẽ là phiên bản rẻ nhất. Theo một số báo cáo, Apple đã quyết định đổi tên iPhone Pro Max năm nay thành iPhone Ultra, mặc dù nó vẫn được coi là một trong hai mẫu Pro của hãng.

Nhiều nguồn tin nghi ngờ việc giá của dòng iPhone 15 cao hơn iPhone 14, mặc dù có báo cáo cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ có giá khoảng 2.900 USD hoặc 2.300 bảng Anh.

Bất kể iPhone 15 mới sẽ có giá bao nhiêu, có vẻ như Apple sẽ giới thiệu một số thay đổi thiết kế đáng kể trong năm nay. Các rò rỉ trước đây đã gợi ý rằng dòng iPhone 15 có viền mỏng hơn, cụm camera dày hơn và các cạnh cong hơn, cũng như cổng sạc USB-C thay vì cổng sạc Lightning.

Lightning là công nghệ sạc độc quyền của Apple, nhưng "gã khổng lồ" công nghệ đã phải ngừng sử dụng nó trên iPhone của mình do luật EU thông qua vào tháng 10 năm ngoái. Pu cũng tuyên bố iPhone 15 Pro Max sẽ có lens kính tiềm vọng để tăng khả năng zoom quang học trên máy ảnh.

Hơn nữa, theo một nguồn tin trên Weibo, Dynamic Island - một tính năng được giới thiệu vào năm ngoái chỉ dành cho iPhone 14 Pro và Pro Max - sẽ có trên tất cả các mẫu iPhone 15. Dynamic Island là một rãnh hình viên thuốc ở phía trên màn hình, ẩn camera phía trước nhưng cũng thay đổi kích thước để hiển thị các cảnh báo, thông báo và hoạt động quan trọng, làm mờ ranh giới giữa phần cứng và phần mềm.

Trong khi đó, một video được đăng bởi kênh YouTube Unbox Therapy vào đầu tháng 5 tuyên bố sẽ hiển thị một thiết bị giả dạng của iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra, tùy thuộc vào tên mà Apple đã đặt).

Theo người dẫn chương trình YouTube, điện thoại giả có bề mặt sau mờ, thay vì bề mặt bóng bẩy và có cảm giác giống như các cạnh nhôm được chải gọn gàng. Hình nộm cũng có cổng USB-C thay vì Lightning, cho thấy rõ ràng rằng Apple đã phải tuân thủ luật pháp EU.

Một rò rỉ trước đây về iPhone 15 ám chỉ rằng đây sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có nút vật lý ở cạnh bên, dùng để tắt thiết bị, điều khiển âm lượng, chụp ảnh màn hình, kích hoạt Siri,... Thay vì các nút vật lý di chuyển, các mẫu iPhone 15 có thể có các nút haptic - những nút mang lại cảm giác xúc giác như rung khi người dùng ấn ngón tay vào. Tuy nhiên, video Unbox Therapy mới cho thấy rằng các nút vật lý vẫn còn trên điện thoại giả - ngụ ý rằng các nút xúc giác sẽ không xuất hiện.

Trong khi đó, các nút tăng giảm âm lượng ở cạnh bên của điện thoại mới sẽ không còn tách biệt nữa mà được tích hợp thành một nút dài kiểu bập bênh, mà Hilsenteger gọi là “rocker”. Nhìn chung, YouTuber gọi thiết bị mới là "không thể tin được" và "một trong những mẫu đẹp nhất mà tôi từng cầm trên tay hoặc xem qua".

Apple đang chuẩn bị phát hành một sản phẩm có tiếng khác trong năm nay - tai nghe thực tế ảo (VR) đầu tiên của hãng. Người đam mê VR và doanh nhân Palmer Luckey đã mô tả tai nghe này là "rất tốt" vào đầu tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 15 Pro có thể là phiên bản đắt nhất từ trước đến nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO