IS sẽ tấn công Giáo hoàng Francis?

Thành Trung 16/11/2015 11:17

Tình báo Italy (Ý) cho hay “nguy cơ IS sẽ tấn công khủng bố giáo hoàng Francis trong chuyến thăm CH Trung Phi ngày 29-11 là rất cao”.

IS sẽ tấn công Giáo hoàng Francis?

Giáo hoàng Francis.

Theo lịch trình, Giáo hoàng sẽ tới thăm Trung Phi trong hai ngày 29 và 30-11. Trước đó ngài sẽ tới Kenya và Uganda. Cả ba nước này đều đang có nội chiến về sắc tộc và có nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan tới xung đột tôn giáo.

“Đối thoại liên tôn giáo về hòa bình sẽ là một chủ để quan trọng trong chuyến thăm Trung Phi của Giáo hoàng”-Globalpost đưa tin.

Trong 3 nước Giáo hoàng Francis sẽ tới thăm lần này, tình báo Ý và Pháp chú ý nhất tới CH Trung Phi và đưa ra cảnh báo rằng “lực lượng an ninh địa phương của Trung Phi không đủ khả năng đảm bảo an ninh cho Giáo hoàng xung quanh các địa điểm mà ngài sẽ tới trong chuyến thăm. Trong đó, lo ngại nhất được tập trung vào buổi lễ ở nhà thờ lớn tại thủ đô Bangui”.

“Đây là chuyến đi rất quan trọng nên việc hoãn lại là không thể” mặc cho Huffington Post đã phát đi thông điệp cảnh báo về nguy cơ khủng bố tới Giáo hoàng.

Tình báo Ý cho hay, hàng trăm nghìn người hành hương từ các nước láng giềng với Trung Phi như Chad, Cameroon, Sudan, Nam Sudan, Congo và nhiều vùng của nước này sẽ tới dự các buổi lễ của Giáo hoàng Francis. Tình hình chính trị bất ổn ở khu vực này trong những năm qua đã tạo ra mối đe dọa nguy hiểm từ các nhóm Hồi giáo thánh chiến có quan hệ mật thiết với IS và Boko Haram.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IS sẽ tấn công Giáo hoàng Francis?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO