Italia: Phát hiện bom gần sân vận động Euro 2020

Hà Anh (theo Sputnik) 17/06/2021 10:28

Chiếc ôtô bị gài bom đỗ cách sân vận động Olimpico chỉ vài km, nơi đội tuyển Italy sắp thi đấu với đội tuyển Thụy Sĩ trong khuôn khổ Euro 2021 chỉ vài giờ sau đó.

Ngày 16/6, Cảnh sát Rome đã gỡ một thiết bị nổ được gài trên ôtô của một chính trị gia địa phương khi chiếc ô tô chỉ cách sân vận động diễn ra trận đấu giữa Italy và Thụy Sĩ vài km.

Thị trưởng Rome Virginia Raggi bày tỏ sự lo ngại trên Twitter: "Một quả bom được phát hiện trong xe của ông Marco Doria, Chủ tịch nhóm Tái phát triển công viên và biệt thự lịch sử tại Rome". Ông Marco Doria đánh giá, đây là sự kiện rất nghiêm trọng và hứa sẽ hỗ trợ hết sức.

Theo truyền thông địa phương, sau khi nhận được tin báo phát hiện thiết bị khả nghi trong ô tô của ông Doria, ngay chiều 16/6, đội phá bom có mặt tại hiện trường. Đường phố khu vực xung quanh hiện trường lập tức bị phong tỏa sau khi chuyên gia gỡ bỏ một thiết bị nổ thô sơ.

Nguồn tin cũng cho biết, chiếc ôtô đỗ ở Piazza Mancini, cách sân vận động Olimpico vài km, nơi đội tuyển Italy sắp thi đấu với đội tuyển Thụy Sĩ trong khuôn khổ Euro 2021 chỉ vài giờ sau đó.

Trước đó, ông Doria từng nhờ tới cảnh sát bảo vệ vì bị đe dọa. Kênh truyền hình TGcom24 cho hay, ông bị đe dọa vì tố cáo hành vi cư ngụ trái phép trong các tòa nhà lịch sử, phá hoại tượng và đài phun nước.

Công tố viên Rome đã mở điều tra vụ gài thiết bị nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italia: Phát hiện bom gần sân vận động Euro 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO