John McAfee, 'cha đẻ' phần mềm diệt virus McAfee qua đời

P.Vân (tổng hợp) 25/06/2021 12:21

John McAfee, cha đẻ của phần mềm diệt virus McAfee được phát hiện đã chết trong trại giam ở Tây Ban Nha.

McAfee được cho là đã tự tử trong trại giam.

Nguồn tin từ Reuters cho biết, McAfee đã treo cổ tự tử trong phòng giam. Ông được phát hiện đã chết vài giờ sau khi tòa án quốc gia Tây Ban Nha chấp thuận dẫn độ ông sang Mỹ vì nhiều cáo buộc gian lận thuế. Các nhân viên y tế tại trại giam Brians 2 cho biết, họ đã cố gắng cứu sống ông nhưng không thành công.

McAfee bị cáo buộc trốn thuế do không báo cáo các khoản tiền kiếm được trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2018. Các khoản thu này của McAfee đến từ việc tư vấn và quảng cáo tiền điện tử và bán bản quyền câu chuyện của mình cho một bộ phim tài liệu. Trong nhiều năm, McAfee đã trốn tránh sự truy đuổi của quan chức Mỹ. Thậm chí, có thời gian, ông chỉ sống trên du thuyền. Ông bị bắt vào tháng 10/2020 tại sân bay Barcelona, Tây Ban Nha, khi đang chuẩn bị lên máy bay tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

McAfee từng làm việc cho NASA, Xerox và Lockheed Martin, rồi cho ra mắt phần mềm chống virus thương mại đầu tiên trên thế giới vào năm 1987. Sau đó, ông bán công ty phần mềm của mình cho Intel vào năm 2011 và không liên quan tới bất cứ hoạt động kinh doanh nào khác. Phần mềm diệt virus tới giờ vẫn mang tên McAfee và có 500 triệu người dùng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    John McAfee, 'cha đẻ' phần mềm diệt virus McAfee qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO