‘Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông’ tại Quảng Bình

Xuân Thi 18/02/2016 18:07

Ngày 18/2, tại thành phố Đồng Hới, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Quỹ ATGT và Phát triển cộng đồng (TFC) phối hợp UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Chương trình "Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Ban ATGT tỉnh tặng quà cho đại diện các đơn vị điển hình về bảo đảm ATGT.

Chương trình hướng tới mục tiêu tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT, những hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao nhận thức về hậu quả của tai nạn giao thông (TNGT) tới cộng đồng, xã hội nhằm hạn chế, giảm thiểu TNGT, xây dựng môi trường giao thông tại Việt Nam văn minh, an toàn.

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra nhiều nội dung như giao lưu với đại diện cơ quan chức năng, cá nhân tiêu biểu trong phong trào bảo đảm ATGT, gặp gỡ thân nhân các nạn nhân bị tử vong do TNGT.

Ngoài ra, Ban tổ chức Chương trình cũng đã tặng 200 mũ bảo hiểm cho các đội thanh niên xung kích, 200 áo phao cho các chủ đò và học sinh ở các địa phương có bến đò ngang, các phần quà cho thân nhân nạn nhân bị tử vong do TNGT và Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh...

Tiếp đó, chương trình diễu hành “Kết nối cộng đồng – Vì an toàn giao thông” diễn ra trên các trục đường chính của thành phố Đồng Hới.

Thực hiện chủ đề Năm ATGT 2016 "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", Quảng Bình phấn đấu giảm từ 5 - 10% số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2015.

Gặp gỡ thân nhân các nạn nhân bị tử vong do TNGT.

Việc tổ chức Chương trình "Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông" tại tỉnh Quảng Bình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác bảo đảm ATGT và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, từng bước xây dựng văn hoá giao thông của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Kết nối cộng đồng - Vì An toàn giao thông’ tại Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO