Kết nối thành phố Đà Nẵng và tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon

M.Loan 27/09/2023 19:51

Ngày 27/9, tại Gangwon (Hàn Quốc), Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã tiếp đoàn công tác cấp cao của TP Đà Nẵng, do ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo Tập đoàn Tổ hợp Monapark Yongpyong và các doanh nhân Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng; thông tin cơ bản nội dung các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, phát triển Đà Nẵng, đồng thời trao đổi về tình hình về hợp tác trong thời gian qua giữa Đà Nẵng với các đơn vị Hàn Quốc. Thay mặt đoàn công tác của TP Đà Nẵng, ông Trần Phước Sơn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hiệp hội VKBIA, cá nhân ông Trần Hải Linh, Ủy viên UB TƯ MTTQ Việt Nam và các thành viên của Hiệp hội đã hỗ trợ TP Đà Nẵng trong việc kết nối và làm việc với Hội đồng tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon và đã hỗ trợ rất thiết thực và hiệu quả trong việc ký kết văn bản hợp tác phát triển du lịch giữa Cục Du lịch Gangwon (Hàn Quốc) và Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng vào ngày 26/9/2023. Ông mong muốn và đề nghị Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh và các lãnh đạo, thành viên trong hệ thống mạng lưới của Hiệp hội VKBIA quan tâm giới thiệu các Quỹ đầu tư, các Tập đoàn, công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đến đầu tư tại Đà Nẵng; đống thời có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến hợp tác, phát triển du lịch đến Đà Nẵng, quảng bá Đà Nẵng đến với người dân Hàn Quốc, kết nối địa phương Hàn Quốc với Đà Nẵng.

Văn bản hợp tác được ký kết là kết quả rõ nét nhất về nỗ lực đưa hai địa phương xích lại gần nhau, cùng hợp tác vì lợi ích chung

Hàn Quốc luôn dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến TP.Đà Nẵng (hiện chiếm 48% khách quốc tế) và liên tục tăng trưởng từ năm 2015 đến nay. Hiện TP.Đà Nẵng đang khai thác nhiều đường bay trực tiếp đến Incheon, Busan, Daegu, Cheongju, Muan.

TP.Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm, nhóm khách chi tiêu cao, sử dụng dịch vụ cao cấp. Do đó, trong các hoạt động xúc tiến quảng bá, ngành du lịch TP.Đà Nẵng tập trung giới thiệu chuyên sâu đến các địa phương, thị trường mới tại Hàn Quốc về thế mạnh du lịch MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo) và golf, nhằm đáp ứng nhu cầu của các đơn vị lữ hành, dịch vụ.

"Ngành du lịch nói riêng và TP.Đà Nẵng hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế. Trong đó, luôn chú trọng và tích cực xúc tiến quảng bá tại Hàn Quốc, với mong muốn mang lại cho du khách Hàn Quốc những trải nghiệm mới mẻ, chất lượng", ông Trần Phước Sơn nói.

Quang cảnh buổi làm việc

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo Hội đồng tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc), ông Trần Phước Sơn cũng nhấn mạnh Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố của Việt Nam được thí điểm tổ chức chính quyền đô thị và tỉnh Gangwon cũng vừa được chính quyền Hàn Quốc trao quy chế tỉnh tự trị đặc biệt vào giữa năm 2023. Hai địa phương có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành tổ chức bộ máy chính quyền. Giữa Đà Nẵng và tỉnh Gangwon có nhiều nét tương đồng về địa lý, cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, có nhiều lợi thế về du lịch. Đại diện lãnh đạo Hội đồng tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đến Gangwon. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến vai trò “bà mối” của VKBIA với Đà Nẵng và Gangwon; đồng thời cho biết sẽ đến thăm và làm việc với TP. Đà Nẵng trong thời gian tới nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, phù hợp tiềm năng, thế mạnh và những nét tương đồng của hai bên.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Hội đồng tỉnh Gangwon đã trao tặng Bằng khen cho Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh và 2 thành viên của VKBIA, nhằm tri ân những kết nối và hỗ trợ của Hiệp hội VKBIA trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các cấp, các tổ chức của Việt Nam với tỉnh Gangwon, tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối thành phố Đà Nẵng và tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO