Mặt trận

Kết nối tiêu dùng hàng Việt ở vùng cao

Tiến Đạt 23/02/2024 07:44

Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới từng hộ gia đình, tổ chức, cá nhân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từ đó nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt cho người dân.

anh-bai-duoi-tr4-mt-so-53.jpeg
Hàng Việt có mặt ở các cửa hàng trên địa bàn xã Pa Tần (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu). Ảnh: Thái Hà.

Là huyện vùng cao của tỉnh Lai Châu, huyện Sìn Hồ đã nắm bắt và triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó MTTQ huyện đóng vai trò làm nòng cốt, kết nối các ban, ngành trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân dùng hàng Việt, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cung ứng hàng hóa đầy đủ, đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo, góp phần thay đổi tập quán người tiêu dùng.

Năm 2023, MTTQ huyện Sìn Hồ đã tham mưu, ban hành các kế hoạch, công văn về việc phối hợp thực hiện tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023, tuyên truyền đến người dân thông qua biên dịch tiếng đồng bào Mông, Thái, Dao. MTTQ huyện cũng tổ chức phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kiểm tra các mặt hàng của một số gian hàng tại 12 xã, đồng thời tuyên truyền đến các hộ kinh doanh buôn bán thực hiện nghiêm túc theo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu về thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; tổ chức đánh giá thông qua phiếu khảo sát.

MTTQ huyện Sìn Hồ cũng đã tham gia phối hợp với MTTQ tỉnh Lai Châu tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại thị trấn Sìn Hồ cho 50 người tham gia. Các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở phối hợp triển khai 205 buổi tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và nhân dân với 16.400 lượt người tham gia.

Ông Lường Văn Quý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sìn Hồ cho biết, với mục đích giúp người dân có thể tiếp cận và tin tưởng vào các sản phẩm Việt, MTTQ huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung của Cuộc vận động, thông qua nhiều kênh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức các hội chợ, triển lãm, người dân đã tiếp cận được dễ dàng các sản phẩm sản xuất trong nước. Hiện nay hàng Việt Nam đã chiếm thị phần lớn trên địa bàn huyện, đa dạng về sản phẩm, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, từ đó tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng.

Theo ông Lê Bá Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu, năm 2023, MTTQ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phối hợp hướng dẫn MTTQ các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua hưởng ứng thực hiện các nội dung Cuộc vận động. Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 892 cuộc tuyên truyền, vận động hưởng ứng Cuộc vận động với hơn 47.300 lượt người tham gia, biên soạn, phát hành 1.195 tờ rơi tuyên truyền về Cuộc vận động.

MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã tăng cường phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp tổ chức 12 hoạt động hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; phối hợp tổ chức tọa đàm kết nối doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn và giới thiệu các sản phẩm của địa phương, xây dựng mô hình điểm về cuộc vận động, phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, niêm yết giá hàng hóa dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, phối hợp tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng Việt chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối tiêu dùng hàng Việt ở vùng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO