Kết nối trái tim

H.Mai 07/06/2021 07:00

Trong lời hiệu triệu gửi đến các doanh nghiệp, người dân cả nước trong Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nói như vậy về ý nghĩa lớn lao của Quỹ.

Đúng như tinh thần nhân ái của người Việt, chỉ trong một buổi tối của Lễ ra mắt đã có nhiều doanh nghiệp, người dân rồi các bộ, ngành, địa phương cam kết đóng góp cho Quỹ. Họ đóng góp không phải vì họ quá dư dả nhưng với truyền thống “lá lành đùm lá rách”; “nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”. Người Việt ở đâu cũng vậy: Khi đất nước và nhân dân khó khăn, đều cố gắng nhường cơm sẻ áo để cùng nhau vượt qua hoạn nạn.

Ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 chính là biểu tượng sinh động về sự sẻ chia khó khăn với Nhà nước, với đồng bào của nhiều tổ chức, cá nhân. Bởi, nếu khoảng 70% dân số được tiêm vaccine, chúng ta sẽ có điều kiện đạt miễn dịch cộng đồng và từ đó có thể sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường. Trong bối cảnh đất nước còn khó khăn, sự đóng góp ấy là rất đáng trân quý.

Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam đánh giá: Việc huy động các nguồn lực để nâng cao khả năng tiếp cận vaccine Covid-19 của Chính phủ Việt Nam là rất kịp thời, phù hợp với sáng kiến vaccine toàn cầu. Ông Kidong Park cũng cho rằng “sự đoàn kết sẽ giúp Việt Nam sớm chấm dứt đại dịch”.

Trong những lúc nguy nan, khó khăn, nhân dân luôn đoàn kết, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và Đảng, Nhà nước hết lòng hết sức chăm lo cho đời sống, sự an toàn của nhân dân. Vì thế, thêm một lần nữa chúng ta càng thêm thấy rõ sự đồng lòng, nhất trí, sự đoàn kết của nhân dân, của doanh nghiệp, của các tổ chức, cá nhân đối với các chủ trương của Đảng, Nhà nước. Trên cơ sở đó, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng rằng Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO