Kết quả World Cup nữ 2023: Vắng sao Chelsea, chủ nhà Australia vẫn vào tứ kết

08/08/2023 07:27

Đội tuyển nữ Australia tiếp tục chơi ấn tượng và giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2023 dù không có được sự phục vụ của Sam Kerr.

Đội tuyển nữ Australia có được sự tự tin sau chiến thắng đậm trước Canada ở lượt trận cuối vòng bảng. Họ bước vào trận đấu với Đan Mạch tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 với quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, thực tế trên sân chứng minh rằng đội chủ nhà cũng gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Việc thiếu vắng Sam Kerr - cầu thủ chơi cho Chelsea khi đội bóng xứ chuột túi tấn công bế tắc.

Quãng thời gian đầu trận đấu, đội tuyển nữ Đan Mạch tạo ra sức ép lớn và có nhiều pha bóng nguy hiểm. Ngôi sao nổi bật nhất của đại diện châu Âu là tiền đạo Pernille Harder. Cầu thủ sinh năm 1992 thể hiện trình độ kĩ thuật vượt trội và dễ dàng vượt qua hậu vệ Australia bằng những kĩ năng đẹp mắt.

Australia đánh bại Đan Mạch.

Đáng tiếc, Harder lại không có những cú sút đủ tốt. Cô bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm do chính mình tạo ra. Đúng vào thời điểm có được sự hưng phấn, đội tuyển nữ Đan Mạch phải nhận trái đắng. Phút 29, Fowler có nhịp chạm bóng và đường chuyền đẳng cấp để Foord thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Bàn thắng này thay đổi rất nhiều cục diện trên sân. Đội tuyển nữ Đan Mạch bị ảnh hưởng về mặt tâm lý và không còn duy trì sức ép lớn lên khung thành của Arnold. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Australia thi đấu chắc chắn và không để đối phương có nhiều khoảng trống. Cách chơi ấy mang đến hiệu quả hàng thủ áo vàng đứng vững trước nhiều đợt tấn công của đối thủ.

Nhưng ở nửa cuối hiệp đấu, đội tuyển nữ Australia bất ngờ đẩy cao đội hình và dồn ép đội tuyển nữ Đan Mạch. Phút 71, Van Egmond có pha làm tường thuận lợi để Raso dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0. Quãng thời gian còn lại, Đan Mạch chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Chung cuộc, đội tuyển nữ Australia thắng Đan Mạch và giành quyền vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023.

Kết quả: Australia 2-0 Đan Mạch

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả World Cup nữ 2023: Vắng sao Chelsea, chủ nhà Australia vẫn vào tứ kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO