Kết thúc ngày 6/10, Việt Nam có Huy chương Vàng thứ 3 tại ASIAD 19

G.Bảo 07/10/2023 07:43

Trong ngày thi đấu 6/10 tại ASIAD19, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm 3 huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Trong số 3 huy chương giành được trong ngày thi đấu hôm nay, môn Karate đóng góp 2 huy chương (1 HCV, 1 HCB) và Cầu mây đóng góp 1 HCĐ.

Ảnh: Cục TDTT.

Theo tin từ Cục Thể dục Thể thao, tấm HCV duy nhất trong ngày do công của các võ sỹ: Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm (nội dung biểu diễn đồng đội nữ).Bước vào trận chung kết gặp các võ sỹ Malaysia, các Võ sỹ Việt Nam đã thi đấu với tâm lý ổn định và phong độ tốt nhất khi có nhiều bài biểu diễn sáng tạo khó và thực hiện quyết đoán hơn. Sự bình tĩnh, thần thái và khả năng dứt khoát của bộ ba nữ Võ sỹ Việt Nam đã được đánh giá cao hơn đối thủ. Chung cuộc các võ sỹ Việt Nam đã giành chiến thắng với 42,7 điểm, giành HCV. Đội kata nữ Malaysia chỉ đạt 39 điểm, giành HCB.

Cũng trong ngày 6/10, các Võ sỹ Karate Việt Nam còn tranh tài ở nội dung đối kháng của 3 võ sỹ: Chu Văn Đức (60kg nam), Trần Lê Tấn Đạt (+84kg nam) và Nguyễn Thị Ngoan (61kg nữ). Trong đó, Chu Văn Đức và Trần Lê Tấn Đạt bị loại, chỉ có Nguyễn Thị Ngoan lần lượt đánh bại Jesus Marta do Carmo (Macau) với tỷ số 5-1, ở vòng 1/8; Atousa Golshanezhad (Iran) ở tứ kết, rồi thắng Assel Kanay (Kazakhstan) ở bán kết với tỷ số 7-5 để giành quyền vào chơi chung kết. Và ở trận chung kết, đối thủ của Nguyễn Thị Ngoan là VĐV Gong Li - VĐV giành HCĐ Olympic Tokyo 2020 cho Karate Trung Quốc. Do đối thủ rất mạnh, nên dù đã rất nỗ lực cố gắng, nhưng Nguyễn Thị Ngoan đã không thể vượt qua và thua với tỷ số 0-9, qua đó giành HCB.

Ảnh: Cục TDTT.

Ở môn Cầu mây, đội Regu nam Việt Nam đã thua Thái Lan với tỷ số 0-2 ở bán kết qua đó giành HCĐ. Trong khi đó, đội Regu nữ Việt Nam đã có trận thắng trước đội Hàn Quốc với tỷ số 2-0 (21-9, 21-7) để giành quyền vào chung kết tranh HCV với Thái Lan vào sáng 7/10.

Trong ngày thi đấu, các cung thủ đội tuyển Bắn cung Việt Nam đã giành chiến thắng trước Đài Loan với tỷ số 5-4 ở tứ kết. Tuy nhiên chúng ta thua Trung Quốc tại bán kết với tỷ số 2-6 và tiếp tục thua Ấn Độ ở trận tranh hạng ba nên không giành được huy chương.

Môn Bóng chuyền nữ, trận bán kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn, tuy nhiên trước đối thủ mạnh các cô gái của chúng đã để thua 1-3 và sẽ tranh HCĐ vào 7/10. Đối thủ của Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ là Thái Lan.

Ảnh: Cục TDTT.

Ở vòng 5 môn Cờ tướng, kỳ thủ Lại Lý Huynh đã giành chiến thắng; Nguyễn Thành Bảo giành chiến thắng. Hiện Lại Lý Huynh dẫn đầu cá nhân cờ tướng với 8 điểm hơn chỉ số phụ so với Zhao Xinxin (Trung Quốc). Trong khi đó, Nguyễn Thành Bảo và Low Yi Hao (Singapore) cùng có 7 điểm. Sau 7 vòng, hai kỳ thủ có thành tích tốt nhất sẽ vào đấu chung kết.

Như vậy, tính hết ngày 6/10, đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 3 HCV, 4 HCB và 17 HCĐ, tạm xếp thứ 19/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. Trung Quốc vẫn thống trị ngôi đầu bảng tổng sắp với 345 huy chương (183 HCV, 153 HCB, 59 HCĐ), Nhật Bản xếp vị trí thứ 2 với 159 huy chương (44 HCV, 55 HCB, 60 HCĐ); vị trí thứ 3 tạm thuộc về Hàn Quốc với 165 huy chương (36 HCV, 47 HCB, 82 HCĐ).

Danh sách VĐV giành huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam ngày 6/10:

Vàng (1): Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm (karate - kata đồng đội nữ)

Bạc (1): Nguyễn Thị Ngoan (karate - kumite 61kg nữ)

Đồng (1): Đậu Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Lân, Huỳnh Ngọc Sang, Ngô Thành Long, Vương Minh Châu (cầu mây - 3 nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết thúc ngày 6/10, Việt Nam có Huy chương Vàng thứ 3 tại ASIAD 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO