Khắc họa rõ nét hình ảnh người cán bộ Mặt trận cơ sở

Nguyễn Phượng 27/06/2023 13:27

Ngày 27/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp thành phố Hà Nội năm 2023. Dự hội thi có bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dận Trung ương; bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Thanome Thamthong, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng Đất nước Thủ đô Viêng Chăn, cùng đại diện lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội.

Các đại biểu dự Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp thành phố.
Các đại biểu dự Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp thành phố.

Nâng cao chất lượng đội ngũ Mặt trận

Sôi nổi, hấp dẫn là cảm nhận của những người dự Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi cấp thành phố. 10 thí sinh tham gia hội thi đã thể hiện được khả năng hùng biện và nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền. Họ đã mang tới hội thi nhiều tiết mục phong phú, thể hiện tính chủ động, sáng tạo trong xử lý các tình huống thực tế ở cơ sở.

Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố Phố Ga, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín Nguyễn Tiến Vinh, năm nay đã 75 tuổi, là thí sinh cao tuổi nhất, mặc dù vừa phải nhập viện điều trị vì bệnh tuổi già nhưng ông vẫn nỗ lực hết mình để thể hiện phần thi của mình một cách xuất sắc. Ông Vinh chia sẻ, sự tin tưởng, yêu quý của nhân dân và lãnh đạo các cấp chính là nguồn động lực to lớn để ông cùng cả đội tiếp tục ôn luyện cho vòng thi cuối cùng này.

“Đây không còn là câu chuyện thi cho cá nhân mà tôi đang mang trọng trách đại diện cho các Trưởng ban Công tác Mặt trận của huyện, của Cụm đi thi”, ông Vinh nhấn mạnh.

Cán bộ Mặt trận ở cơ sở thường gắn với hình ảnh những người cao tuổi, trải qua nhiều năm công tác ở những cương vị khác nhau. Tuy nhiên, chị Hoàng Thị Dịu Minh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiểu khu Phú Gia, thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên lại gây bất ngờ bởi sự trẻ trung, năng động. Đến với Hội thi là thí sinh trẻ tuổi nhất, đòi hỏi chị phải cố gắng rất nhiều để thể hiện sự chững chạc, chín chắn. Tuổi trẻ đi liền với sự sáng tạo. Và đó là một trong những bí quyết thành công của Trưởng Ban Công tác Mặt trận trẻ tuổi này. Chị Minh chia sẻ: “Hội thi là một sân chơi để những người trẻ như chúng tôi có cơ hội được giao lưu, được học hỏi, và cũng ở đây chúng tôi có cơ hội được học tập nhiều hơn nữa những bài học, những kinh nghiệm của những người làm công tác Mặt trận đi trước”.

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thay mặt lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Hội thi.
Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thay mặt lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Hội thi.

Với thí sinh Nguyễn Văn Tá, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Thái Bình, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất việc tham gia cuộc thi là một vinh dự và tự hào cho bản thân, gia đình và quê hương. Ông Tá cho biết, qua mỗi lần dự thi là một lần được học tập, rèn luyện công tác, thi không phải để ganh đua, để đạt giải mà còn là một cơ hội để giúp mình được rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm.

Tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết của Mặt trận

Phát biểu tại Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp thành phố, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2023, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi “Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi”. Qua 6 tháng triển khai, đã có 30/30 quận, huyện, thị tổ chức với sự tham gia của 4.843 Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư. Đến nay, Hội thi đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sức lan tỏa, đồng thời, là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp.

Thành công của Hội thi Trưởng Ban Công tác Mặt trận giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ tạo tiền đề quan trọng cho Mặt trận các cấp thành phố Hà Nội chuẩn bị tốt nhất cho công tác nhân sự Đại hội MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029.

“Với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi Trưởng Ban công tác Mặt trận giỏi thành phố Hà Nội năm 2023 đã thành công tốt đẹp. 10 thí sinh tiêu biểu tham dự Hội thi là những bông hoa xuất sắc nhất đại diện cho hơn 4.843 Trưởng Ban Công tác Mặt trận trên địa bàn thành phố đã phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết, ý chí, quyết tâm học hỏi và nghiệp vụ vững vàng về công tác Mặt trận, khắc hoạ rõ nét hình ảnh người Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, bà Nguyễn Lan Hương chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen của Thành ủy và hoa cho các thí sinh tham dự Hội thi.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen của Thành ủy cho các thí sinh tham dự Hội thi.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, bà Nguyễn Lan Hương đánh giá cao tinh thần, thái độ, ý thức, trách nhiệm của các các thí sinh, của thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký, các bộ phận giúp việc trong quá trình tham gia tổ chức Hội thi. Ban giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan, đánh giá đúng khả năng của thí sinh; lựa chọn những thí sinh xứng đáng để trao giải. Có thể nói, thành công của Hội thi là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố; sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị; sự nỗ lực chuẩn bị của Ban Tổ chức, bộ phận giúp việc; đặc biệt là sự phấn đấu rèn luyện của các thí sinh và sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của các tầng lớp hân dân.

"Hội thi sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần quan trọng trong đổi mới phương thức hoạt động, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống Mặt trận các cấp, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận khu dân cư trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc", bà Nguyễn Lan Hương khẳng định..

Với tinh thần công tâm, khách quan, Ban Tổ chức Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi cấp thành phố Hà Nội năm 2023 đã trao 1 giải đặc biêt cho ông Quách Ngọc Phong, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 7, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ và trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba cùng nhiều giải phụ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc họa rõ nét hình ảnh người cán bộ Mặt trận cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO