Du lịch

Khách leo bộ chinh phục Fansipan tăng gấp đôi

Xuân Thủy 23/12/2023 13:44

Theo thống kê của Vườn Quốc gia Hoàng Liên, trong năm 2023, lượng khách leo núi chinh phục đỉnh Fansipan tăng hơn 200% so với năm trước

Trong năm 2023, tính đến hết 21/12 đã có 11.315 lượt du khách vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên tham gia hành trình leo bộ chinh phục đỉnh Fansipan - “Nóc nhà Đông Dương”. So với cùng kỳ năm 2022, tổng lượng khách tăng 202,2%, trong đó khách nước ngoài chiếm 51%.

Hiện có hai cách lên Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Cách đơn giản nhất là đi cáp treo. Cách thứ hai thử thách hơn nhiều là leo bộ lên đỉnh núi ở độ cao hơn 3.143 m so với mực nước biển.

du-lich-2-1041.jpg
Du khách leo núi xuyên đêm để kịp đón bình minh trên đỉnh núi. Ảnh: SDL.

Chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ vẫn là thách thức lớn đối với du khách, đòi hỏi phải có sự bền bỉ, ý chí, quyết tâm… Tuy nhiên, đây là cơ hội để du khách được hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ, cảm nhận sự hùng vỹ của núi rừng Hoàng Liên, khám phá sự đa dạng sinh học với nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Việc thu hút đông du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm nói chung, leo núi chinh phục đỉnh Fansipan nói riêng, theo lãnh đạo Vườn Quốc gia Hoàng Liên, là kết quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, áp dụng nhiều biện pháp giảm thiểu sự tác động của du lịch và các hoạt động khác đến cảnh quan, môi trường và đa dạng sinh học của cơ quan chức năng.

Năm 2023, Vườn Quốc gia Hoàng Liên tập huấn, cấp thẻ ra vào rừng cho hơn 200 người là hướng dẫn viên và khuân vác đồ phục vụ khách leo núi (porter).

Theo Cục Đo đạc bản đồ và thông tin địa lý Việt Nam, Fansipan cao 3.147,3 m, là ngọn núi cao nhất Việt Nam nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị xã Sa Pa ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 33 km. Fansipan cũng là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương (Lào, Campuchia, Việt Nam), được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương".

Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sa Pa còn một tuyến giao thông khác là Quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách leo bộ chinh phục Fansipan tăng gấp đôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO