Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội'

Hoàng Minh Ảnh: Facebook BTC 30/12/2015 22:07

Tối 30/12, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội (số 19 Hoàng Diệu), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội đã  tổ chức lễ khai mạc chương trình “Ký ức Hà Nội”.

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội'

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, chương trình được tổ chức nhằm tái hiện lại một phần không gian phố cổ, làng cổ cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long – Hà Nội xưa, và tạo nên một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc để không chỉ người dân Thủ đô mà khách du lịch trong nước và quốc tế có cơ hội cảm nhận được hương đất và tâm hồn người Hà Nội, cảm nhận được một Hà Nội xưa cũ nhưng cũng thật đầy cảm xúc.

Trong thời gian 5 ngày diễn ra sự kiện (từ 30/12/2015 đến 4/1/2016) với 4 hoạt động lớn: Triển lãm và nghệ thuật sắp đặt; trang trí mỹ thuật; chương trình văn hóa nghệ thuật và tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội' - 1

Ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ đem lại một sản phẩm du lịch hấp dẫn, một sinh hoạt văn hóa ý nghĩa cho nhân dân Thủ đô và du khách trong thời khắc chào đón năm mới 2016.

“Ký ức Hà Nội” là sản phẩm du lịch đầu tiên kể từ khi Sở Du lịch được tái thành lập.

Đây là sự nỗ lực của toàn ngành du lịch Hà Nội để tạo nên một sản phẩm du lịch chất lượng, mang đậm dấu ấn Thủ đô.

Thông qua chương trình, ngành du lịch Hà Nội mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, người dân và du khách để xây dựng được ngày càng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mang đậm nét Thăng Long – Hà Nội.

Ngay sau lễ khai mạc là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật ca trù cùng nhạc cụ dân tộc tại khu phố cổ, hát xẩm tại chợ phiên đồ xưa, trình diễn nghệ thuật thư pháp tại phố ông đồ, nghệ thuật pha trà và thưởng trà Hà Nội...

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội' - 2

Tiếp đó, vào ngày 31/12 là chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các sân khấu lớn và sân khấu nhỏ; ngày 1/1/2016 diễn ra chương trình chào Xuân, chủ đề: “Nét xưa Hà Nội” với các hoạt động biểu diễn Lân Sư Rồng, chơi cờ người, thả bóng bay…

Đan xen với các hoạt động văn hóa nghệ thuật chính, đến hết ngày 4/1/2016 các khu vực sẽ có những chương trình nghệ thuật như: Xẩm chợ, trình diễn nhạc cụ; các nhóm nhạc đường phố hay hoạt động trình diễn liên tục tại Phố Ông Đồ, không gian trải nghiệm trò chơi dân gian; thao diễn tay nghề…

Chương trình cũng tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.

Đây là hoạt động quảng bá, giới thiệu với bạn bè và du khách quốc tế một Du lịch Hà Nội thân thiện, nhiệt tình, mến khách và chu đáo.

Một số hình ảnh tại chương trình “Ký ức Hà Nội”:

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội' - 3

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội' - 4

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội' - 5

Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội' - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc chương trình 'Ký ức Hà Nội'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO