Khai mạc Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15

Lan Hương 07/09/2021 16:00

Chiều 7/9, Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15 chính thức khai mạc. Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của 47 Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên, các tổ chức quốc tế quan sát viên.

Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 Trần Sỹ Thanh và Tổng Kiểm toán nhà nước Thái Lan Chanathap Indamra điều hành phiên khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, 3 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI từ 2018-2021, KTNN Việt Nam đã cùng các SAI thành viên phát huy tinh thần Đại hội ASOSAI 14 trong nỗ lực triển khai Tuyên bố Hà Nội về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững.

Trong điều kiện dịch COVID-19 tác động nặng nề đến nền kinh tế và xã hội của hầu hết các quốc gia Châu Á, cộng đồng ASOSAI đã chứng kiến sự đoàn kết vượt qua khó khăn của tất cả các thành viên với những nỗ lực, sáng kiến và giải pháp hết sức kịp thời về ứng phó của SAI trong bối cảnh đại dịch COVID-19. ASOSAI đã phát huy vai trò trong quản lý các vấn đề khủng hoảng và khẩn cấp; thiết lập Quỹ COVID của ASOSAI với số tiền 200,000 USD để chia sẻ khó khăn với các SAI thành viên và sự ra đời của 2 Nhóm công tác ASOSAI về thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và Quản lý các vấn đề khẩn cấp...

Sau lễ khai mạc, Đại hội ASOSAI lần thứ 15 sẽ tập trung vào các nội dung: Phiên họp toàn thể lần thứ nhất và Phiên họp toàn thể lần thứ 2. Các SAI thành viên sẽ cùng thảo luận để thông qua những nội dung quan trọng của ASOSAI, trong đó có Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2022-2027; việc thực hiện Tuyên bố Hà Nội và sự tiếp nối của Tuyên bố Băng Cốc về “SAI và sự chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO