Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3

31/01/2016 10:16

Tối 30/1, Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ tổ chức tổ chức giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3 năm 2016, tại TP Cần Thơ, dự định giải sẽ kết thúc ngày 31/1 tới.

Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3

Khai mạc giải Lân Sư Rồng.

Năm nay, giải quy tụ gần 800 vận động viên đến từ 29 đội của 10 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, nhiều đơn vị như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang và Đồng Tháp cử 3 đến 5 đoàn Lân Sư Rồng tham dự.

Theo Ban Tổ chức, giải đấu năm nay có 5 nội dung thi đấu gồm múa rồng, lân nhảy bục, Lân lên Mai Hoa Thung; Lân leo cột không hái lộc cá nhân và đồng đội.

Ở nội dung cá nhân, mỗi đoàn cử 1 lân và ở nội dung đồng đội, mỗi đoàn cử 3 lân tham dự với bài múa tự sáng tác và múa rồng.

Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3 - 1

Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3 - 2

Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3 - 3

Trước đó, buổi sáng các đội đã tranh tài các nội dung.

Giải Lân Sư Rồng toàn quốc năm nay là dịp để phát huy và bảo tồn loại hình nghệ thuật đặc sắc này của dân tộc ta từ bao đời nay biểu hiện cho sự may mắn, an khang và thính vượng cho năm mới.

Đồng thời, giải năm nay cũng hứa hẹn nhiều màn tranh tài hấp dẫn với nhiều pha biểu diễn đẹp mắt bằng phong cách và sự sáng tạo riêng biệt của các đội.

Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3 - 4

Các đội tranh tài tiết mục lân leo cột cao 10 mét.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Giải quy tụ các đội Lân Sư Rồng mạnh trong toàn quốc, chúng tôi kỳ vọng rằng với lực lượng vận động viên và trình độ của các vận động viên năm nay rất tốt, trong đó có nhiều vận động viên trẻ xuất sắc và đầy triển vọng.

Tin, ảnh: Quốc Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc giải Lân Sư Rồng toàn quốc lần thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO