Khai mạc hội Lim 2018

Trần Vân 28/02/2018 07:10

Đến hẹn lại lên, ngày 27/2, Hội Lim Xuân Mậu Tuất 2018 khai mạc, đón chào du khách thập phương về bái lễ và du xuân. Hội Lim diễn ra ở đồi Lim (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) từ ngày 12, 13 tháng Giêng, để tưởng nhớ hai vị sư tổ của làn dân ca quan họ là Vua Bà và ông Hiếu Trung Hầu - 2 vị sư tổ đã để lại di sản cho con cháu với hơn 200 làn điệu âm nhạc đặc sắc.

Khai mạc hội Lim 2018

Biểu diễn quan họ tại hội Lim.

Hội Lim bao gồm những nghi lễ trang nghiêm, cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật và tín ngưỡng tâm linh phong phú. Đến với hội Lim, hoạt động nổi bật nhất là hát quan họ. Khách du xuân được xem và nghe hát trên đồi, hát sau chùa, hát trên thuyền và hát trong các tư gia (hát trong nhà).

Tại trung tâm đồi Lim – khu vực trung tâm của lễ hội, BTC tổ chức hát quan họ tại 6 lán trại và trên sân khấu của lễ hội. Vào buổi tối sẽ diễn ra chương trình văn nghệ do Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh và Trung tâm văn hoá – thể thao huyện biểu diễn. Về chất lượng nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong lễ hội lần này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban tổ chức khẳng định, ngoài những nghệ nhân quan họ cao tuổi biểu diễn trong các gia đình, những nghệ sĩ tham gia biểu diễn đều là lực lượng diễn viên chuyên nghiệp trẻ của các Nhà hát trên địa bàn, vì vậy du khách có thể yên tâm về chất lượng biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc hội Lim 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO