Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023

Thái Nhung 07/10/2023 09:16

Tối 6/10, tại Hà Nội, Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 đã khai mạc với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức với sự tham dự của 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Tưng bừng văn nghệ chào mừng khai mạc.
Tưng bừng văn nghệ chào mừng khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: "Hội sách đã trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ với mục đích tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Hội sách cũng mở ra một hoạt động văn hóa, ý nghĩa cho văn hóa đọc mang tính thường niên và tạo thành thói quen, điểm đến được độc giả trong và ngoài nước chào đón, mong chờ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra. Thông qua đó, Hội sách cũng đã góp phần giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc”.

Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc.
Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc.

Ông Hà Minh Hải cũng hi vọng, hội sách lần thứ VIII sẽ mang lại nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp người dân nâng cao nguồn tri thức, phục vụ trong cuộc sông, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu. Sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của người dân trong và ngoài nước sẽ là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa của Hội sách Hà Nội, góp phần phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội thân yêu của chúng ta trở thành “Thủ đô của Sách và Tri thức”; góp phần cụ thể hóa Nghị quyết số 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, với mục tiêu phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người, tạo nên sức mạnh nội sinh; văn hóa và con người không chỉ là mục tiêu, còn là nền tảng, là nguồn lực, động lực quan trọng để phát triển Thủ đô Hà Nội – Thành phố đáng sống với hệ giá trị đặc trưng: “Thủ đô Văn hiến - Kết nối toàn cầu - Thanh lịch hào hoa - Phát triển hài hoà - Thanh bình thịnh vượng”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2014 nhằm khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô hàng năm.

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc,
Các đại biểu đến dự buổi lễ khai mạc.

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do Nhà xuất bản Hà Nội thực hiện phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, sách đẹp mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: lịch sử, địa lý, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội… Với sự phối hợp tham gia của Thành Đoàn Hà Nội, phát huy sức trẻ, tiên phong, đi đầu của thanh niên Thủ đô, gian trưng bày, triển lãm sách sẽ là một điểm nhấn của Hội sách Hà Nội năm 2023.

Các đại biểu tham quan các gian hàng.

Ngoài ra, đến với Hội sách Hà Nội 2023, các đơn vị còn tổ chức những buổi tọa đàm cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, mang đến một không gian văn hóa đa sắc màu, in đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội đến không chỉ với người dân thủ đô, mà còn với du khách trong và ngoài nước. Hội sách Hà Nội lần thứ VIII còn có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Những độc giả nhí tại buổi khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII.

Hội sách sẽ được diễn ra từ ngày 6/10/2023 đến 8/10/2023 tại không gian phố đi bộ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO