Văn hóa

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba

Thái Nhung 18/04/2024 10:29

Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.

Sự kiện được tổ chức nhằm phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của sách và việc đọc sách đối với sự phát triển của đời sống xã hội.

hs1.jpg
Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ Ba.

Đánh trống và phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc, tạo thành nét đẹp văn hóa của người dân Thủ đô và người dân cả nước. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các đơn vị xuất bản tăng cường các hoạt động giới thiệu, quảng bá các tác phẩm tác giả Việt Nam tới bạn bè quốc tế để bạn bè quốc tế đến Việt Nam và biết hiểu về văn hóa Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam…

Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc buổi lễ.
Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc buổi lễ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc không chỉ tôn vinh những người viết sách, làm sách, mà sâu sắc hơn là tôn vinh bạn đọc, chấn hưng văn hóa đọc. “Năm nay, Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức ở Hà Nội cũng mang ý nghĩa đặc biệt, là năm Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô – đánh dấu mốc quan trọng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, mở đầu cho giai đoạn mới trong quá trình phát triển của một thành phố hiện đại, hòa bình, hiện thân của phẩm giá con người. Sự kiện cũng mong muốn ngành xuất bản sẽ góp sức mình xây dựng hệ tri thức dân tộc, phát triển đội ngũ trí thức, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua chuỗi sự kiện, đem đến tinh thần mới, người dân ở đâu, văn hóa đọc phát triển đến đó, bạn đọc ở đâu, sách gần đến đó…”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

bt1.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Trên địa bàn TP Hà Nội, sự kiện Ngày sách và Văn hóa đọc đã góp phần phát triển văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô. Ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Ngày sách và Văn hóa đọc thực sự có ý nghĩa trong đời sống xã hội, lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách trong cộng đồng. Nhằm phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã quan tâm chỉ đạo triển khai các hoạt động phong trào phát triển văn hóa đọc, hoạt động tôn vinh sách đưa ngành sách và văn hóa đọc Việt Nam thường xuyên có ý nghĩa trong đời sống xã hội. “ Những năm gần đây, văn hóa đọc Thủ đô đã từng bước phát triển rõ rệt có chuyển biến thực chất, đọc sách trở thành thói quen và nét đẹp trong đời sống xã hội, đã khẳng định được vị trí tầm quan trọng trong việc góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh…” - ông Hải nhấn mạnh.

hs2.jpg
Ông Hà Minh Hải Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba thu hút gần 60 đơn vị xuất bản, phát hành sách trên cả nước tham gia với nhiều hoạt động đáng chú ý như: Triển lãm, Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba; Triển lãm và Hội sách trực tuyến phục vụ bà con kiểu bào Việt Nam ở nước ngoài; Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên… cùng nhiều hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc trên khắp cả nước.

hs4.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tham quan các gian hàng sách.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba tại Hà Nội diễn ra từ ngày 17/4 – 1/5 với nhiều hoạt động, sự kiện phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh sách và cổ vũ phát triển văn hóa đọc.

img_6709.jpg
img_6710.jpg
hs6.jpg
Hội Sách năm nay thu hút khoảng 60 đơn vị tham gia, trưng bày và cung cấp trên 40 ngàn đầu sách có giá trị. Với nhiều chương trình, sự kiện giao lưu hấp dẫn, đa dạng về thể loại và số lượng các xuất bản phẩm, hứa hẹn sẽ trở thành ngày hội của độc giả và những người yêu sách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO