Khai mạc triển lãm ảnh 'Lịch sử cà phê thế giới', 'Cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới'

Thúy An 09/03/2023 19:58

Sáng 9/3, UBND tỉnh Đắk Lắk , Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Lịch sử cà phê thế giới” và “Cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới”.

...
Ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đánh chiêng khai mạc triển lãm ảnh.

Tham dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim KDoh; Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lý Hoàng Long, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện các cơ quan, ban ngành trong tỉnh; các nghệ sĩ nhiếp ảnh và công chúng.

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Cà phê Việt Nam – Hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới” diễn ra từ ngày 23/11/2022 đến 21/2/2023 với 4 chủ đề: “Buôn Ma Thuột – Quê hương của hạt cà phê Robusta Ngon nhất thế giới”, “Cà phê Việt Nam trên Thế giới”, “Ly cà phê phin/ ly cà phê sữa đá trong đời sống hàng ngày của người Việt” và “Cà phê phin Việt Nam – Khơi nguồn sáng tạo”.

...
Các đại biểu xem triển lãm ảnh.

Cuộc thi đã thu hút 1.117 tác phẩm của 178 tác giả đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Các tác phẩm đã thể hiện được sự mới lạ, độc đáo, giới thiệu được những vẻ đẹp từ cà phê, góp phần xây dựng văn hoá cà phê và mục tiêu nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột để khẳng định vị thế của thành phố Buôn Ma Thuột là điểm đến cùa cà phê thế giới.

...
Ban Tổ chức trao 4 giải Đặc biệt cho các tác giả.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 4 giải Đặc biệt cho các tác giả: Ngô Minh Phương với tác phẩm “Nhộn nhịp mùa thu hoạch cà phê Buôn Ma Thuột”, Phạm Bình – tác phẩm “Hạt ngọc Tây Nguyên”, Đỗ Trọng Danh – tác phẩm “Hành trình giọt cà phê cổ - Sài Gòn” và Nguyễn Hữu Thanh Hải – tác phẩm “Thăng hoa”; ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 1 giải bình chọn và 10 giải Khuyến khích.

Triển lãm ảnh chuyên đề “Lịch sử cà phê thế giới” và “Cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới” trưng bày 76 tác phẩm của các tác giả tham dự cuộc thi.

Đây là một trong 18 hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 giúp cho du khách khám phá nền văn hoá cà phê các nước trên thế giới và vẻ đẹp của cà phê Buôn Ma Thuột cùng con người Tây Nguyên trên mảnh đất Đắk Lắk hùng vĩ.

Triển lãm sẽ trưng bày từ ngày 9/3 đến hết ngày 3/5/2023 tại Bảo tàng Thế giới Cà phê TP Buôn Ma Thuột.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm ảnh 'Lịch sử cà phê thế giới', 'Cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO