Khai mạc triển lãm 'Người đàn bà trên sông Ngân'

Thanh Tình 04/10/2023 16:40

Sau thành công của triển lãm “Người đàn bà trên sông Hằng”, Họa sĩ Đỗ Chung tiếp tục gây xúc động với chủ đề “Người đàn bà trên sông Ngân”, được khai mạc vào ngày 4/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM.

Đến tham dự khai mạc triển lãm có bà Nguyễn Kim Phiến, Giám đốc Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam; ông Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Tổng Lãnh sự quán Cuba - Andre Feo Labrada; bà Britting Vera, Phó Lãnh sự quán Hungary; ông Xu Zhou - Phó Tổng Lãnh sự Trung Quốc cùng đông đảo người thăm quan triển lãm.

Khai mạc triển lãm tranh "Người đàn bà trên sông Ngân" của Họa sĩ Đỗ Chung. (Ảnh: Thanh Tình).

Họa sĩ Đỗ Chung đã có xuyên suốt các cuộc triển lãm với chủ đề về “Người đàn bà” như: Người đàn bà trên hoang mạc; Người đàn bà đi tới mặt trời; Người đàn bà trên sông Hằng;... Lần này, triển lãm "Người đàn bà trên sông Ngân" với 40 tác phẩm lớn nhỏ, kích cỡ 2m-5m.

Lấy cảm hứng về tầm quan trọng và cao quý của người đàn bà nhưng lại không có chỗ đứng trong xã hội qua nhiều thập kỷ. Từ đó, Họa sĩ Đỗ Chung đã thổi hồn vào những tác phẩm đương đại trong triển lãm này để thấy được sự tươi mới mênh mông qua cách thể hiện bút pháp đậm nét nhân văn và lạc quan.

Khách thăm quan triển lãm sau lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tình).

Tại buổi lễ, ông Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam bày tỏ sự quý trọng đối với Họa sĩ Đỗ Chung - một người mảnh mai, bệnh tật đầy người nhưng năng lượng nghệ thuật lại rất sung mãn.

Các tác phẩm của Họa sĩ Đỗ Chung có nhiều kích thước đa dạng về chủ đề, tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên, mọi khía cạnh của cuộc sống. Phong cách của ông phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, cuộc đua với thời tiết luôn là một thách thức không dễ dàng. Những tác phẩm trừu tượng của ông không giới hạn trong việc hiển thị hình ảnh cụ thể mà mở cửa tâm hồn cho người xem vào hoang mạc, nơi có "Người đàn bà đi trên sông Ngân".

Được biết, Họa sĩ Đỗ Chung là họa sĩ đầu tiên mà Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam bảo trợ. Sự kiện triển lãm sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 10/10/2023./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm 'Người đàn bà trên sông Ngân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO