Khai mạc triển lãm về Đại tướng Đoàn Khuê

Hoàng Vân 24/10/2023 11:34

Triển lãm “Đại tướng Đoàn Khuê - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc” giới thiệu hơn 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật phản ánh về những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Đoàn Khuê.

Triển lãm “Đại tướng Đoàn Khuê - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc” được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp cùng gia đình Đại tướng Đoàn Khuê tổ chức triển lãm “Đại tướng Đoàn Khuê - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc”.

Triển lãm giới thiệu gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu, gồm 4 nội dung chính: Nguyện một lòng theo Đảng; Người chỉ huy mưu lược trên chiến trường; Vị Bộ trưởng sâu sát và chiến lược; Nghĩa tình sâu nặng.

Một số hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại triển lãm.

Các hình ảnh, hiện vật, tài liệu được giới thiệu tại triển lãm là những tư liệu quý, được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Gia đình Đại tướng Đoàn Khuê. Trong đó, có những hiện vật lần đầu được giới thiệu, như: Thư của đồng chí Đoàn Khuê, Phó Chính ủy Quân khu 5 chúc mừng thành tích xuất sắc của đồng chí Nguyễn Kim, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân năm 1968. Súng ngắn của Đồng chí Đoàn Khuê sử dụng để tự vệ và chỉ huy chiến đấu từ năm 1965 đến năm 1975 và nhiều tài liệu, hiện vật quý khác.

Theo Thượng tá Lê Vũ Huy, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Đại tướng Đoàn Khuê là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, Nhà chính trị, quân sự xuất sắc, có nhiều đóng góp cho Đảng, dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam. Cả cuộc đời và sự nghiệp của Đồng chí là một tấm gương sáng ngời, mẫu mực, tiêu biểu về một lòng trung với Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì lợi ích của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự lớn mạnh và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Triển lãm “Đại tướng Đoàn Khuê - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc” được tổ chức nhằm tri ân, tôn vinh những công lao, đóng góp của Đại tướng Đoàn Khuê trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phấn đấu học tập, công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Triển lãm mở cửa đón khách từ ngày 24/10, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội).

Đại tướng Đoàn Khuê, bí danh Võ Tiến Trình sinh ngày 29/10/1923 tại làng Gia Đẳng, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Xuất thân trong một gia đình cách mạng trên mảnh đất địa linh nhân kiệt, ông đã sớm được giác ngộ, tích cực tham gia đấu tranh cách mạng. Ông cũng là người luôn nặng lòng với quê hương, gia đình.

Với ông, quê hương, gia đình là nguồn cội, niềm tự hào, tràn đầy hạnh phúc và yêu thương, nghĩa tình đồng chí, đồng đội luôn đồng hành cùng ông trong suốt chặng đường cách mạng cũng như khi trở về quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm về Đại tướng Đoàn Khuê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO