Khai mạc tuần lễ ‘Chuyển đổi số - Huế 2021, cơ hội và thách thức’

Nguyễn Quốc 28/04/2021 09:01

Ngày 27/4, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức “Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế năm 2021, cơ hội và thách thức”, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực, trọng tâm là lĩnh vực đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục và dịch vụ hành chính công .

Các đại biểu nhấn nút khai trương mạng Vietel 5G tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: A.K.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế cho biết, chuyển đối số đang mở ra nhiều cơ hội, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với mỗi quốc gia, tổ chức và cá nhân; tác động ngày càng mạnh mẽ sâu sắc đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Ông Lê Trường Lưu cũng cho biết, Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021 chính là sự đổi mới sáng tạo trong thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, đây là chuỗi sự kiện quan trọng, lồng ghép các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn… tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số của tỉnh, hướng đến thúc đẩy, hợp tác, đầu tư các ngành, các lĩnh vực; góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trong việc tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021, sự kiện thể hiện quyết tâm cao của người đứng đầu và tư duy đột phá trong triển khai chuyển đổi số. Thừa Thiên - Huế là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức không chỉ một ngày mà tổ chức cả sự kiện, tuần lễ chuyển đổi số.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng mong rằng, trong thời gian tới Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành điểm đến của những sự kiện công nghệ lớn của quốc gia và thế giới, hướng tới mục tiêu kép vừa phát triển du lịch, vừa phát triển công nghệ số, trở thành hình mẫu chuyển đổi số của các địa phương.

Cũng tại Tuần lễ chuyển đổi số lần này, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại địa phương này, cung cấp 5G trên các thiết bị iPhone.

Với việc khai trương thử nghiệm dịch vụ 5G tại Thừa Thiên Huế, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp 5G ở khu vực miền Trung. Theo đó, từ hôm nay, người dân Thừa Thiên - Huế có thể trải nghiệm mạng 5G Viettel ở các khu vực: Đài phun nước; Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế và Nhà Văn hóa Trung tâm và Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, mạng 5G Viettel đã có mặt tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP HCM, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Ninh. Sau tỉnh Thừa Thiên - Huế, sắp tới Viettel dự kiến khai trương mạng 5G tại nhiều địa phương khác, nâng tổng số tỉnh có sóng 5G Viettel lên 15 tỉnh thành. Trong thời gian thử nghiệm, người dùng được miễn phí data với dung lượng không giới hạn.

Ông Lê Trường Lưu (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu tham quan các Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp chuyển đổi số.

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2021, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số trong ngành du lịch”.

Tại đây, Công ty CP Plutos (thuộc Tập đoàn Thiên Minh) đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế. Tại đây, công ty này đã giới thiệu ứng dụng Plutos Agent - ứng dụng di động kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch với các đại lý kinh doanh phân phối sản phẩm du lịch trong và ngoài nước.

Theo đó, ứng dụng Plutos Agent sẽ giúp các đại lý vé máy bay và du lịch bắt kịp với xu hướng công nghệ hiện đại 4.0. Ngay từ thời điểm ra mắt, Plutos đã kết nối với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước như Vietjet Air, Bamboo Airways… và có hơn 100.000 khách sạn trải nghiệm trên nền tảng này.

Trong thời gian tới, Plutos se tiếp tục ra mắt các ứng dụng dành cho nhà cung cấp dịch vụ lưu trú và trải nghiệm địa phương nhằm giúp họ tham gai hệ ssinh thái Plutos dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc tuần lễ ‘Chuyển đổi số - Huế 2021, cơ hội và thách thức’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO