Văn hóa

Khám phá lễ hội Tôm hùm đầu tiên tại Khánh Hòa

Nguyễn Luân 10/08/2024 09:50

Tối 9/8, tại Quảng trường Công viên 18/10, UBND TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 với chủ đề “Vịnh xanh bừng sáng”.

cr.jpg
Du khách thích thú khi trải nghiệm, thưởng thức tôm hùm tại đêm khai mạc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024.

Theo đó, Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Lễ hội nhằm giới thiệu và phát huy giá trị văn hóa và con người TP Cam Ranh. Đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - du lịch của thành phố; thu hút đầu tư để thực hiện mục tiêu, định hướng phát triển TP Cam Ranh là “đô thị du lịch Logistics".

Ngoài ra, Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh lần này là dịp để quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm tôm hùm đã nổi tiếng từ lâu. Đây là 1 trong 6 món ăn đặc sản của người dân Khánh Hòa, bao gồm: “Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa; Tôm hùm Bình Ba, Nai khô Diên Khánh, cá Tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy triều".

Từ đó, tuyên truyền việc truy xuất nguồn gốc con giống và vùng nuôi tôm; định hướng phát triển vùng nuôi theo Nghị quyết số 32 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố. Giới thiệu công nghệ nuôi lồng HDPE tại vùng biển hở, theo “Đề án thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao” của tỉnh Khánh Hòa, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, hạn chế ô nhiễm môi trường, giảm thiểu rủi ro trong nuôi tôm hùm Cam Ranh.

Đây cũng là dịp để thành phố Cam Ranh giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước biết đến một thành phố trẻ, được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan độc đáo và quyến rũ; với hệ thống giao thông đồng bộ gồm: đường hàng không, đường bộ, đường biển, đường sắt; với bức tranh văn hóa - ẩm thực đặc trưng của vùng biển mà con người nơi đây đã và đang tạo nên.

cr-2.jpg
Lễ hội Tôm hùm Canh Ranh 2024 diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 11/8.

Thông qua các hoạt động tại lễ hội: Hội thi trình diễn ẩm thực và xác lập kỷ lục Việt Nam "120 món ăn chế biến từ tôm hùm Cam Ranh”; hội thi đua thuyền, lắc thúng; Diễu hành xe hoa xe đạp; trình diễn nghệ thuật dân gian, diễn tấu cồng chiêng, nhạc cụ mã la của đồng bào dân tộc Raglai xã Cam Phước Đông – TP Cam Ranh.

Ngay ở ngày đầu tiên khai mạc, lễ hội đã thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn và trải nghiệm, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch TP Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đặc biệt, Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Tôm Hùm Cam Ranh - năm 2024 với chủ đề “Vịnh Xanh Bừng Sáng” sẽ thể hiện nhịp sống tươi trẻ của một đô thị trẻ, thể hiện sự năng động của con người Cam Ranh, cùng đồng lòng, quyết tâm thể hiện niềm khát vọng phát triển thành phố Cam Ranh “là đô thị du lịch – logistics" trong tương lai, là một điểm đến và là nơi lưu giữ bước chân du khách gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá lễ hội Tôm hùm đầu tiên tại Khánh Hòa